+
Aa
-
like
comment

Bóc trần tin giả “chính quyền mở thả cửa cho bay thoải mái”

Đặng Trường - 24/10/2021 20:30

Mới đây, tài khoản FB mang tên Hoàng Dũng đã đăng tải bài viết cho rằng “Việt Nam cần khoảng 2 đến 4 tuần nữa để xuất hiện một làn sóng dịch mới. Lần này nó sẽ không chỉ dừng lại ở 4 tỉnh TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An vì chính quyền mở bung hết cửa cho bay thoải mái”. Ngay sau đó, đã có rất nhiều người bày tỏ sự hoang mang ngay bên dưới bài đăng này của Hoàng Dũng.

Dựa vào tiêu chí đã quy định trong Nghị quyết 128, mỗi địa phương có biện pháp ứng phó dịch bệnh phù hợp.

Đầu tiên, xin khẳng định thông tin “chính quyền mở bung hết cửa cho bay thoải mái” là giả. Trên thực tế, không hề có chuyện chính quyền thả cửa như Hoàng Dũng rêu rao. Theo Nghị quyết 128 của Chính phủ đã trao quyền kiểm soát, phòng chống dịch cho các địa phương. Trong đó cũng đề cập các hành động cụ thể để kiểm soát dịch như phân vùng bảng màu, có các cấp độ để linh hoạt các giải pháp ứng phó. Việc người dân đi lại giữa các tỉnh vẫn phải tuân thủ một số yêu cầu bắt buộc như tiêm vaccine, giấy xét nghiệm âm tính. Một số địa phương khi có người dân trở về từ vùng dịch còn yêu cầu thực hiện các biện pháp cách ly y tế tại nhà từ 7-14 ngày tùy nơi. Thế nên, đừng nghĩ chính quyền TP.HCM hay một số tỉnh phía Nam tháo gỡ phong tỏa, không còn chốt chặn, không còn barie, không còn quân đội, công an túc trực,… thì xem như cả nước “thả cửa cho bay thoải mái”.

Thủ tướng liên tục cảnh báo về công tác phòng chống dịch.

Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp với sự nguy hiểm của biến chủng Delta. Thủ tướng liên tục cảnh báo với các Bộ, ban, ngành rằng: Chúng ta đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh và từng bước chuyển sang trạng thái mới, song đợt dịch thứ tư đã gây hậu quả nghiêm trọng về kinh tế-xã hội, sức khỏe và đời sống nhân dân. Vì vậy, thời gian tới đây, các nhiệm vụ, giải pháp, biện pháp được thực hiện phải rất toàn diện, hiệu quả và kịp thời. Bên cạnh đó, người đứng đầu Chính phủ cũng nhắc nhở phòng chống dịch theo công thức 5K + vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức của nhân dân và các biện pháp khác.

Luận điệu xuyên tạc của Hoàng Dũng.

Nguy hiểm hơn, trong hoàn cảnh người dân đã được tiêm vaccine đang quay trở lại làm việc, lao động, sản xuất thì tin giả của Hoàng Dũng sẽ gây tác động tiêu cực đến tâm lý người dân. Vì vậy, hy vọng các cơ quan chức năng sẽ sớm có biện pháp ngăn chặn việc đối tượng này tung tin sai sự thật để đảm bảo quyền lợi tiếp nhận thông tin đúng của người dân.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều