+
Aa
-
like
comment

Bóc trần thủ đoạn tấn công lãnh đạo trong vụ Việt Á

Đinh Thảo - 18/01/2022 10:24

Trong thời đại dân chủ văn minh, mọi công dân đều có quyền tự do ngôn luận. Tuy nhiên, lợi dụng quyền tự do ngôn luận để phát ngôn xuyên tạc, bừa bãi, gây rối loạn trật tự xã hội là hành vi đáng bị lên án và cần được loại bỏ.

Từ vụ việc sai phạm kit xét nghiệm công ty Việt Á, nhiều đối tượng không ngừng lợi dụng, xuyên tạc sai lệch, chính trị hóa sự việc. Nực cười hơn, mới đây, đối tượng Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió) có đăng tải phát ngôn xuyên tạc nhằm điều hướng dư luận. Đối tượng so sánh vụ án Kit test Việt Á với sự việc trường Gateway. Với mục đích chèo lái dư luận để chính trị hóa vấn đề. Bùi Thanh Hiếu xuyên tạc rằng, “Vụ án Việt Á ai giữ 80% không được công bố. Chắc đang thỏa thuận sang tên hay nhờ ai nhận thay“.

Đầu tiên, xin khẳng định lại, đây là 2 vụ việc không hề liên quan tới nhau. Vụ án Vô ý làm chết người tại trường Gateway đã khép lại với bản án đúng người, đúng tội. Trong quá trình điều tra, mọi thông tin đều được công khai minh bạch trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, từ khi vụ việc diễn ra, các đối tượng kích động đã không ngừng đem nỗi đau gia đình nạn nhân để xuyên tạc câu view, đưa ra các giả thuyết vô căn cứ. Ngay cả khi cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận điều tra, xử phạt thích đáng, các đối tượng lại cố tình chèo lái sang vấn đề khác. Thậm chí, một số đối tượng còn lợi dụng vụ việc để chính trị hóa, kích động một bộ phận người dân thiếu hiểu biết. Đây là hành vi hết sức phản cảm và đáng phẫn nộ. Và hành vi này một lần nữa lại xuất hiện trên trang cá nhân của Thanh Hieu Bui. Đối tượng đã so sánh vụ án Gateway và Kit test Việt Á nhằm xuyên tạc: Việt Nam cố tình giấu thông tin để tìm người thay thế.

Đây là luận điệu hết sức nực cười và thiếu hiểu biết. Trong suốt thời gian qua, các phương tiện truyền thông liên tục cập nhật tình hình, kết quả điều tra vụ án Việt Á. Trong quá trình mở rộng điều tra, Bộ Công An đã khởi tố 12 bị can, trong đó có cả các cán bộ, lãnh đạo cấp cao Bộ Y tế, Bộ Khoa học- Công nghệ. Điều này thể hiện rõ ràng rằng, chúng ta đang rất quyết tâm đẩy lùi tiêu cực, tham nhũng, không có vùng cấm và không có ngoại lệ.

Ngày 11/1/2022, Tổng thư ký- Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã nêu rõ nguyên tắc là xử lý nghiêm minh các tổ chức cá nhân, vi phạm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Khi đề cập đến vụ việc Việt Á, ông Cường đã trả lời rõ ràng:

“Quan điểm chung trong công tác phòng, chống tham nhũng của chúng ta đã được nêu rất cụ thể trong Nghị quyết. Vụ việc này đang trong quá trình điều tra cho nên không được phép nêu những thông tin khác ngoài những thông tin đã công bố. Sau khi cơ quan điều tra thực hiện các biện pháp tố tụng, tòa tổ chức xét xử thì mới có kết quả cuối cùng. Hiến pháp hiến định một người không bị coi là có tội khi không có bản án có hiệu lực pháp luật. Do đó chúng ta phải đợi kết quả điều tra và phán quyết của tòa án”

Thử hỏi Bùi Thanh Hiếu, trong một vụ trọng án, việc bảo mật thông tin để phục vụ công tác điều tra thì có gì là sai? Là đối tượng thiếu hiểu biết về luật hay đang cố tình không hiểu, cố tình phát ngôn bừa bãi để xuyên tạc, kích động tình hình?

Với các đối tượng phản động, mục đích của chúng chỉ là gây bất ổn chính trị, xã hội, tạo sự nghi kỵ giữa quần chúng nhân dân và nhà nước. Để thực hiện mục tiêu này, các đối tượng không ngần ngại xuyên tạc, bóp méo, bẻ lái thông tin.

Trước nguồn thông tin thật giả lẫn lộn, người dân cần hết sức đề cao cảnh giác. Hãy chỉ đọc thông tin từ các phương tiện truyền thông chính thống. Mỗi người trong chúng ta cần phải hết sức cẩn trọng, tỉnh táo, trang bị kiến thức, kỹ năng đầy đủ để chắt lọc thông tin hiệu quả, tránh bị các đối tượng xấu dắt mũi.

Đinh Thảo

Bài mới
Đọc nhiều