+
Aa
-
like
comment

Bóc trần thủ đoạn lợi dụng vụ án linh mục Trần Ngọc Thanh để chống phá đất nước

Bảo An - 10/02/2022 12:17

Vụ án linh mục Trần Ngọc Thanh bị sát hại ở Kon Tum đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Ngay sau khi vụ án xảy ra, Cơ quan điều tra đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với kẻ đã thực hiện hành vi phạm tội. Tuy nhiên, các đối tượng chống phá, cơ hội chính trị lại cố tình xuyên tạc thông tin, tung ra nhiều luận điệu xuyên tạc để chống phá chính quyền.

Nơi xảy ra vụ sát hại linh mục Trần Ngọc Thanh

Liên quan đến vụ án giết người mà nạn nhân là linh mục Trần Ngọc Thanh, các đối tượng xấu liên tiếp tung ra các thông tin sai trái gây nhiễu loạn dư luận. Một trong những luận điệu chính mà các đối tượng rêu rao là vẽ ra các “thuyết âm mưu” về vụ án, cho rằng “chính quyền đứng đằng sau vụ án”, “án mạng có sự sắp xếp…”?! Từ đây, những kẻ này vu khống về tình hình tự do tôn giáo, vu vạ chính quyền ngăn cản hoạt động tôn giáo của người dân.

Những ngày gần đây, những chiếc “mõ làng dân chủ” lại móc nối một cách khập khiễng, so sánh theo kiểu “dây cà ra dây muống” vụ án với tình hình tự do báo chí. Các đối tượng xấu đăng đàn đưa ra những thông tin hết sức sai trái như: “khác với những án mạng từng xảy ra tại Việt Nam, cả công an lẫn hệ thống truyền thông chính thức im bặt, không đề cập gì đến sự kiện một linh mục Công giáo bị giết khi đang thực hiện mục vụ”, “các cơ quan truyền thông chính thức bị chỉ đạo phải… “ngậm tăm” không lớn”, “báo giới là công cụ tuyên truyền và ép buộc nhắm mắt, bịt tai để tuyên truyền theo mục tiêu, bất chấp thực tại, bất kể nhân tâm, dân ý”…

Rõ ràng, các đối tượng xấu đang ra sức đơm đặt thông tin để tô vẽ ra một bức tranh đầy u ám về tình hình tự do báo chí, tự do tôn giáo tại Việt Nam. Mục đích cuối cùng mà các đối tượng này hướng đến là tấn công, bôi lem, vấy bẩn chế độ, khích bác chia rẽ mối đoàn kết dân tộc, tạo ra sự hoài nghi, hiểu lầm trong quần chúng nhân dân.

Phải nói thẳng, vấn đề tự do thông tin, tự do báo chí ở Việt Nam luôn được tôn trọng và bảo đảm. Và hơn hết, trong bối cảnh mạng xã hội tại Việt Nam phát triển nhanh chóng như hiện nay, khi mà mỗi người dân là một “thông tin viên” thì không bao giờ có và không thể có chuyện bao che, lấp liếm thông tin. Nếu Việt Nam “ngăn chặn” thông tin, muốn “bịt tai, bịt mắt” người dân, “sử dụng báo chí để tuyên truyền theo mục đích” như những thuyết âm mưu được các đối tượng đưa ra thì chắc hẳn Google, Youtube, Facebook, Zalo, Twitter, Instargam… đã không thể có mặt tại Việt Nam.

Quay lại với vụ án linh mục Trần Ngọc Thanh bị sát hại, liệu rằng có chuyện các cơ quan truyền thông phải “ngậm tăm”, không dám đăng tải thông tin hay không? Rõ ràng câu trả lời là không. Vì như đã phân tích ở trên, dù báo chí có “ngậm tăm” thì mạng xã hội vẫn lan tràn thông tin liên quan đến vụ án. Vì vậy, chẳng có lý do gì để các cơ quan chức năng phải yêu cầu báo chí không đăng tải thông tin như luận điệu các “con buôn dân chủ” tô vẽ ra.

Xung quanh vụ án, cơ quan điều tra và chính quyền địa phương cùng các cơ quan liên quan đã nhanh chóng vào cuộc. Chưa đầy 3 ngày từ khi vụ án xảy ra, hung thủ phạm tội đã bị khởi tố, bắt tạm giam. Những thông tin chi tiết liên quan đến diễn biến của vụ án đã được các quan chức năng cũng như các đơn vị báo chí đăng tải, cung cấp một cách hết sức rõ ràng. Song song với đó, Giáo phận Kon Tum thông qua website cũng đã đăng tải các thông tin liên quan đến sự việc linh mục Thanh bị sát hại. Về đối tượng gây án là Nguyễn Văn Kiên, trong Thư chung Tết Nhâm Dần của Giám mục giáo phận Kon Tum Aloisio Nguyễn Hùng Vị cũng đã cho biết đây là thành viên của một gia đình công giáo, có dấu hiệu “điên khùng”. Đồng thời, đức Giám mục cũng đưa ra mong muốn “những uẩn khúc chung quanh biến cố đau thương này sớm được làm sáng tỏ”. Vì vậy, hà cớ gì các “loa làng” vẫn cố tình núp bóng “dân chủ”, để tung ra các thông tin sai trái?

Một lần nữa cần nhấn mạnh, tình hình tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do thông tin tại Việt Nam luôn được tôn trọng và bảo đảm theo đúng các quy định của pháp luật. Và để bảo vệ những lợi ích chung của cộng đồng, Nhà nước cũng đã ban hành các quy định của pháp luật để ngăn chặn, xử lý những hành vi lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí vi phạm quy định của pháp luật.

Hành vi xâm hại tính mạng của linh mục Trần Ngọc Thanh là hết sức man rợ, gây đau xót, phẫn nộ cho cộng đồng. Chắc chắn kẻ phạm tội sẽ phải chịu một bản án nghiêm khắc. Vì vậy, mọi người phải đặt niềm tin vào pháp luật, kiên quyết đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, lợi dụng vụ án để chống phá chính quyền.

Bảo An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều