+
Aa
-
like
comment

Bóc trần thủ đoạn cắt xén câu chữ trong công điện chống dịch của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long

Lê Văn Chung - 24/12/2021 13:29

Những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam, đặc biệt tại một số thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM tăng mạnh. Lợi dụng vấn đề này, các tổ chức chống phá ra sức xuyên tạc công cuộc cuộc chống dịch của Việt Nam.

Nhìn lại kết quả chủ trương của Bộ Y tế đối phó với lại tình hình dịch tháng 9 được thể hiện trong Công điện 1346/CĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. Nhìn nhận đúng thực tế công tác xét nghiệm tại một số địa phương chưa đạt được hiệu quả cao, vì vậy ngay ở phần đầu công điện Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã nêu ra vấn đề này. Tính cấp thiết phải ban hành và thực hiện nội dung công điện được nâng cao khi Bộ trưởng nhắc lại ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 1102/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid trên toàn quốc. Công điện bao gồm 3 nội dung chính về thần tốc xét nghiệm, huy động tối đa lực lượng và báo cáo kết quả triển khai thực hiện. Các nội dung được viết rõ ràng, dễ hiểu nên mọi người dân đều có thể hiểu chính xác và nhận định đúng chủ trương của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, Mai Bá Kiếm đã lợi dụng công điện này để vu khống, bôi nhọ lãnh đạo Nhà nước ta, chống phá chủ trương, biện pháp phòng chống dịch của chính quyền. Bằng âm mưu phân tích, bắt bẻ từng câu từng chữ trong công điện, đối tượng Mai Bá Kiếm đưa ra luận điệu “văn bản chỉ đạo chuyên ngành mà sặc mùi chính trị! Nó kém thuật ngữ lương y mà thừa ngôn từ chính khách!”.Đối tượng này còn so sánh công điện như quân lệnh chỉ huy nên đã có những chiến sĩ phải hy sinh oan ức. Chưa dừng lại ở đó, Mai Bá Kiến còn âm mưu bôi nhọ Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long bằng cách nhấn mạnh Bộ trưởng là GS. TS ngành y nhưng lại không chỉ đạo bằng thuật ngữ y khoa.

Nhận thức của Mai Bá Kiếm về dịch Covid-19 còn hạn chế nên vẫn chủ quan, phiến diện cho rằng “có một người trong nhà dương tính thì cả nhà bị lây”, từ đó đối tượng này đã tự khai ra câu chuyện đáng xấu hổ của gia đình khi không chấp hành nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh. Đối tượng này đã kể lại, có lần ông này và 2 người thân phải thực hiện 10 đợt test nhưng lại chỉ cử luân phiên 1 người đi test trong 6 đợt. Mai Bá Kiếm cho rằng như vậy là tiết kiệm người và của nhưng quả thật thực tế đã cho thấy có nhiều trường hợp trong cùng 1 gia đình nhưng có thành viên mắc bệnh, có thành viên lại không. Thực tế đã chỉ ra suy nghĩ của Mai Bá Kiến thật là chủ quan và cũng may số người dân có hành vi giống như vậy không nhiều.

Mai Bá Kiếm cũng đã cho chúng ta thấy ý thức chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh của một số người dân còn hạn chế, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây cản trở cho công tác chống lại đại dịch Covid-19 hiện nay. Chính vì vậy, đi đôi với thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh thì mọi người dân cần phải kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện không thực hiện hoặc thực hiện không tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Có như vậy, đại dịch Covid-19 mới có thể bị đẩy lùi.

Lê Văn Chung

Bài mới
Đọc nhiều