+
Aa
-
like
comment

Bóc trần âm mưu nham hiểm công kích Thủ tướng Phạm Minh Chính

Bảo An - 12/10/2021 11:39

Là người điều hành xương sống của đất nước lại đảm nhiệm trọng trách Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Quốc gia, Thủ tướng Phạm Minh Chính liên tục bị các đối tượng xấu tấn công. Thậm chí, chúng còn lên hẳn một chiến dịch để công kích, hạ uy tín người đứng đầu Chính phủ. Trong những cái tên nổi bật nhất có thể kể đến là Phạm Minh Vũ.

Mặc dù kiểm soát dịch nhưng người dân vẫn được tự do về quê

Trong giới “dân chủ”, cái tên Phạm Minh Vũ không còn xa lạ. Từng bị kết án 18 tháng tù giam về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích Nhà nước. “Ngựa quen đường cũ”, sau khi ra tù Phạm Minh Vũ vẫn tiếp tục con đường “dân chủ”, sử dụng mạng xã hội để lan truyền, phát tán những thông tin sai trái, độc hại, xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Việt Nam.

Từ khi dịch bệnh bệnh xuất hiện đến nay, đặc biệt là khi làn sóng dịch thứ 4 lây lan tại Việt Nam, Phạm Minh Vũ đã liên tiếp xuyên tạc công tác phòng, chống dịch của đất nước; đưa ra những thông tin hết sức độc hại, sai trái nhằm gây hoang mang dư luận. Trong đó, Phạm Minh Vũ đã tung ra nhiều bài viết tấn công, hạ bệ uy tín Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Trước hết, Phạm Minh Vũ tấn công công tác phòng, chống dịch và công tác điều hành phát triển kinh tế – xã hội của Chính phủ bằng các luận điệu xuyên tạc rằng “Chính phủ bỏ qua thị trường vaccine giá rẻ của Anh – Mỹ để mua vaccine Trung Quốc gây thất thoát cho ngân sách”; “Chính phủ thích dùng súng ống, bạo lực hơn là khoa học”, “gây thiệt hại nền kinh tế gần như nát như tương, và khả năng phục hồi là không thể khi FDI đang đua nhau bỏ Việt Nam mà chạy, doanh nghiệp trong nước thì cũng không đủ sức hoạt động khi vốn lẫn lực lượng lao động không còn”…

Luận điệu xuyên tạc của Phạm Minh Vũ là miếng mồi để các tổ chức xâu xé

Trước hết, nói về việc mua vaccine phòng Covid-19 – một trong những vấn đề đang được các đối tượng “dân chủ” công kích, cần thấy rõ toàn bộ hệ thống chính trị của ta đã và đang rất nỗ lực đem từng liều vaccine về tiêm chủng cho người dân. Thời điểm dịch bệnh lây lan mạnh như hiện nay không phải là lúc kén chọn vaccine và dĩ nhiên, chúng ta với tư cách là người đi mua cũng không có điều kiện để có thể kén chọn vaccine. Việc bán vaccine cho ai, bán bao nhiêu hoàn toàn phụ thuộc vào các cơ sở sản xuất vaccine. Xin nói thẳng, dù vaccine của Trung Quốc hay vaccine từ Anh, từ Mỹ sản xuất đều đã được WHO công nhận, có tính an toàn. Vaccine là để bảo vệ tính mạng của người dân, vì vậy dù có đắt đến đâu thì cũng không thể đưa ra để so sánh với tính mạng của người dân. Mỗi liều vaccine được tiêm sẽ là một tấm bảo hộ cho người dân. Xin nhắc lại phát biểu của ông Albert Bourla, Giám đốc điều hành (CEO) hãng Pfizer hồi tháng 4: “Đúng là vaccine rất đắt, nhưng chúng cứu sống mạng người, cho phép các nền kinh tế mở cửa trở lại”.

Liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành kinh tế, không khó để thấy các “nhà dân chủ” đang cố tình đổ lỗi cho Chính phủ về sự khó khăn suy giảm chỉ số GDP của đất nước. Khách quan đánh giá, dưới tác động của dịch bệnh, hoạt động sản xuất, kinh doanh ở nhiều địa phương trên cả nước đã gặp không ít khó khăn; người lao động bị mất việc làm, đời sống xã hội bị ảnh hưởng tiêu cực. Và đây là khó khăn chung, không chỉ Việt Nam mà rất nhiều các quốc gia khác cũng đối mặt với tình trạng tương tự. Ưu tiên hàng đầu của Việt Nam trong thời gian qua là phòng chống dịch, bảo vệ an toàn, tính mạng sức khoẻ của nhân dân. Về sản xuất, phát triển kinh tế, Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều để cùng các bộ, ngành, địa phương hỗ trợ doanh nghiệp. Và chúng ta đã đạt được những thành quả rất đáng ghi nhận khi vừa phải đối mặt với dịch bệnh, vừa tiến hành sản xuất. Cụ thể, theo số liệu của Tổng cục thống kê, 9 tháng đầu năm 2021, GDP tăng 1,42% so với cùng kỳ năm trước; cả nước có 85,5 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1.195,8 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là 648,8 nghìn lao động.

Dịch bệnh Covid-19 đã nguy hiểm nhưng dịch “dân chủ” cũng nguy hiểm không kém. Vì vậy, phải tăng cường chấn chỉnh, dẹp loạn tin bẩn trên không gian mạng.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều