+
Aa
-
like
comment

Bộ Y tế yêu cầu giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu kiểm điểm

23/05/2020 17:40

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu phải rút kinh nghiệm sâu sắc vụ việc người bán hàng rong trong khu cách ly bệnh nhân COVID-19.

Hình minh họa
Bộ Y tế yêu cầu giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu kiểm điểm

Ngày 23-5, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) gửi công văn cho Sở Y tế Bạc Liêu với nội dung xử lý, khắc phục nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Cụ thể, Bộ Y tế yêu cầu giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu nghiên cứu rút kinh nghiệm, kiểm điểm sâu sắc công tác cách ly điều trị người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19. Thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế về kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona.

Sở Y tế Bạc Liêu cần khẩn trương khắc phục các tồn tại theo yêu cầu, khoanh vùng cơ sở khám chữa bệnh phải cách ly bằng hàng rào cứng và các yêu cầu khác đã được hướng dẫn. Đảm bảo tuyệt đối không có nguy cơ lây nhiễm bệnh tại bệnh viện và phát tán ra cộng đồng.

Trước đó, vào ngày 16-5, ông TKV (chuyên bán hàng rong) đi ngang khu cách ly bệnh nhân COVID-19 của BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Một bệnh nhân COVID-19 tên T. từ bên trong gọi ra mua một ly trà đường. Ông V. bán ly trà, sau đó được bệnh nhân T. tiếp tục đưa tiền nhờ mua một gói thuốc lá.

Đến khoảng 20 giờ ngày 19-5, một bức ảnh tiếp xúc gần giữa ông V. với bệnh nhân T. được chuyển đến ban giám đốc BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Từ bức ảnh này, ban giám đốc bệnh viện lập tức báo Công an TP Bạc Liêu và vụ việc được nhanh chóng xác minh, làm rõ.

Qua xác minh, xác định sau khi tiếp xúc ba lần với người bệnh COVID-19, ông V. đã tiếp xúc gần với vợ, con gái, nhậu với một người bạn tên H. ở phường 3, TP Bạc Liêu. Ông cũng đi bán hàng rong từ ngày 16 đến 19-5 tại BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Đến 22 giờ 30 ngày 19-5, vợ chồng và con ông V. đã được cách ly tập trung. Người bạn nhậu với ông V. cũng bị cách ly. Gia đình ông H. đang được theo dõi cách ly tại nhà.

HÀ PHƯỢNG/PL

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều