+
Aa
-
like
comment

Bộ Y tế tiếp nhận hơn 1,3 triệu liều AstraZeneca từ VNVC

27/09/2021 14:13

Trưa 27/9, Bộ Y tế tiếp tục nhận hơn 1,3 triệu liều vaccine Covid-19 từ VNVC mua của hãng AstraZeneca.

Thêm hơn 1,3 triệu liều vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19 được chuyển cho Bộ Y tế trưa 27-9 (Ảnh: VNVC)

Như vậy, trong tháng 9, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã bàn giao hơn 5 triệu liều vacccine cho cơ quan y tế để phân bổ cho TP.HCM và các địa phương chống dịch.

Các lô vaccine này thuộc hợp đồng VNVC đặt mua trước 30 triệu liều của AstraZeneca từ cuối năm 2020. Đến nay, hợp đồng này đã mang về gần 15 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam.

Ban giao hon 1, 3 trieu lieu AstraZeneca anh 1
Bộ Y tế vừa tiếp nhận thêm hơn 1,3 triệu liều AstraZeneca từ VNVC. Ảnh: X.Đ.

Toàn bộ 30 triệu liều vắc-xin cũng được VNVC chấp thuận bàn giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế để bổ sung quỹ vắc-xin triển khai tiêm chủng miễn phí cho nhân dân. VNVC sẵn sàng tự chi trả toàn bộ chi phí đầu tư rủi ro, chi phí phát sinh cho quá trình vận chuyển, bảo quản vắc-xin… ước tính lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng VNVC, cho biết VNVC còn tích cực tham gia các chiến dịch tiêm chủng tại nhiều địa phương. Hàng trăm cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế của VNVC đã thực hiện hàng trăm ngàn mũi tiêm vắc-xin Covid-19 an toàn cho người dân ở TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai…

Sự phối hợp của VNVC trong công tác tiêm chủng vắc-xin Covid-19 tại các địa phương được đánh giá rất cao, đã góp phần đẩy nhanh độ phủ tiêm chủng vắc-xin, sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Lô vaccine được vận chuyển lên xe chuyên dụng từ kho của VNVC tới kho của Bộ Y tế tại TP HCM trưa 27/9. Ảnh: Thanh Hằng

Việt Nam đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp 8 loại vaccine Covid-19, gồm: AstraZeneca, Moderna, Pfizer, Sputnik V, Janssen, Sinopharm, Abdala và Hayat-Vax.

Vaccine AstraZeneca là loại đầu tiên được phê duyệt (tháng 2/2021) và được nhập về nhiều nhất thông qua các nguồn thương mại, cơ chế COVAX và hỗ trợ của các nước.

Tính đến sáng 27/9, Việt Nam đã nhận hơn 50 triệu liều vaccine ngừa Covid-19. Cả nước đã tiêm được hơn 39 triệu mũi. Số người tiêm 2 mũi là hơn 8 triệu.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều