+
Aa
-
like
comment

Bộ Y tế thông tin việc mua vắc xin ngừa COVID-19 của Nga và Anh

14/08/2020 20:42

Bộ Y tế đang phối hợp với các nhà cung cấp trên thế giới để mua và phối hợp sản xuất vaccine, mới đây Bộ đăng ký mua vaccine của Nga và Anh.

Tối 14/8, thông tin về việc đặt mua vaccine phòng chống COVID-19, Bộ Y tế cho biết cơ quan này đang rất nỗ lực, tích cực phối hợp với các nhà cung cấp vaccine trên thế giới để mua và phối hợp sản xuất vaccine, trong đó có Nga, Anh, Mỹ và các nước khác. Mới đây, Bộ Y tế đã đăng ký mua vaccine của Nga và Anh.

Trong thời gian qua, bên cạnh nỗ lực chống dịch, Bộ chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương nghiên cứu để sản xuất vaccine; đẩy mạnh phối hợp với các công ty, các đối tác sản xuất và cung cấp vaccine uy tín trên thế giới nhằm có vaccine ngừa COVID-19 trong thời gian ngắn nhất.

Ngoài Nga, Bộ Y tế còn đăng ký mua vaccine phòng COVID-19 của Anh - 1

Cũng theo Bộ Y tế, Công ty Vaccine và Sinh phẩm số 1 (VABIOTECH) đang phối hợp với Đại học Briston của Anh nghiên cứu sản xuất vaccine theo công nghệ vector virus. Đây là công nghệ tiên tiến được nhiều hãng  lớn trên thế giới áp dụng để phát triển vaccine ngừa COVID-19.

Bên cạnh đó, Viện Vaccine và sinh phẩm Y tế Nha Trang (IVAC) cũng đang phối hợp với tổ chức PATH của Mỹ để sản xuất vaccine trên cơ sở quy trình sản xuất vaccine cúm mùa và cúm đại dịch theo chương trình hợp tác quốc tế với các đối tác của Thái Lan, Ấn Độ, Brazil và Serbia. IVAC là một trong 14 nhà sản xuất vaccine được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chọn để hợp tác sản xuất vaccine cúm đại dịch.

Các đơn vị khác như Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Vaccine và Sinh phẩm Y tế POLYVAC và Công ty TNHH Công nghệ sinh học Dược NANOGEN cũng đang trong quá trình nghiên cứu, phát triển vaccine COVID-19, bước đầu cho kết quả khả quan, cố gắng cuối năm 2020 thử nghiệm lâm sàng.

Theo Bộ Y tế, việc cung cấp vaccine phụ thuộc vào tiến độ thực hiện các thử nghiệm lâm sàng của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, việc thử nghiệm vaccine ở Việt Nam phải tuân thủ những quy định chặt chẽ và đòi hỏi thời gian. Đây là một trong những thách thức lớn trong việc sớm đưa vaccine tiếp cận với người dân.

Bộ Y tế cho biết sẽ quyết tâm, nỗ lực hết mình để có vaccine phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

Tính tới 14/8, Việt Nam ghi nhận 929 trường hợp mắc COVID-19. Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, có 172.093 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly tại nước ta. Trong đó, 5.222 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 25.799 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 141.072 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Cả nước có 328 ca mắc COVID-19 nhập cảnh được cách ly ngay.

Tiểu ban Điều trị – Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đến thời điểm này có 437/929 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh, chiếm 47,0%.

Trong số các bệnh nhân còn lại, 50 người có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, 91 người âm tính lần 2 với nCoV. Cả nước hiện còn 330 người dương tính với virus corona, 21 bệnh nhân tử vong.

Bài mới
Đọc nhiều