+
Aa
-
like
comment

Bộ Y tế lo ngại tình trạng y bác sĩ bỏ vị trí công tác giữa cao điểm dịch

06/09/2021 09:23

“Các đợt kiểm tra của Bộ Y tế và các tỉnh thành cho thấy có tình trạng người hành nghề bỏ vị trí công tác, không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được phân công” – Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa có văn bản cho biết.

Bộ Y tế lo ngại tình trạng y bác sĩ bỏ vị trí công tác giữa cao điểm dịch - Ảnh 1.
Cán bộ y tế tiêm vắc xin mũi 2 cho người sống tại TP.HCM hôm 5-9 – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo đó, Bộ Y tế cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đầu tháng 8 vừa qua, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị đảm bảo duy trì khám chữa bệnh thường quy.

“Hiện nay qua các đợt kiểm tra của Bộ Y tế và các tỉnh thành, cho thấy có tình trạng người hành nghề bỏ vị trí công tác, không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được phân công” – Bộ Y tế cho biết.

Theo Bộ Y tế, để đảm bảo quy trì công tác khám chữa bệnh, Bộ Y tế yêu cầu sở y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn, kể cả cơ sở công lập và tư nhân, bảo đảm nhân lực làm việc tại cơ sở khám chữa bệnh, thực hiện nghiêm quy định quản lý người hành nghề.

Đồng thời, xây dựng phương án dự phòng trường hợp phải cách ly y tế, ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh. Tăng cường tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ người hành nghề theo Luật khám, chữa bệnh, biểu dương, khen thưởng kịp thời người hành nghề có nhiều đóng góp trong phòng chống dịch COVID-19 và khám chữa bệnh.

Bộ Y tế cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc quản lý người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh, tổng hợp các trường hợp tự ý bỏ việc hoặc vi phạm quy định đạo đức hành nghề gửi Bộ Y tế xem xét kỷ luật, hoặc tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề.

Theo thông tin của PV, thời gian vừa qua có hiện tượng một số nhỏ y bác sĩ bỏ vị trí tại một số bệnh viện.

Tuy nhiên, đại bộ phận nhân viên y tế đã làm việc trên 100% công suất, các bệnh viện, trường phía Bắc đã chi viện 17.000 nhân lực y khoa cho khu vực phía Nam chống dịch. Đã có 3 y bác sĩ tử vong trong quá trình chống dịch và hàng ngàn y bác sĩ nhiễm bệnh. Tuy nhiên, việc khen thưởng hoặc hỗ trợ nếu có đều còn ít ỏi.

LAN ANH

Bài mới
Đọc nhiều