+
Aa
-
like
comment

Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá khẩu trang

29/07/2020 14:15

Bộ Y tế vừa có công văn gửi chủ tịch UNBD các tỉnh, thành đề nghị tăng cường thanh kiểm tra, xử lý vi phạm trên địa bàn trong việc sản xuất, kinh doanh khẩu trang, trang thiết bị y tế phòng dịch Covid-19.

Cơ quan chức năng phun khử trùng một cửa hàng đồ ăn trên phố Trần Thái Tông, Q.Cầu Giấy, Hà Nội /// Ảnh Trần Cường
Cơ quan chức năng phun khử trùng một cửa hàng đồ ăn trên phố Trần Thái Tông, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

Theo Công văn số 4026 ngày 28.7, Bộ Y tế cho hay, thời gian qua, đã có nhiều cơ sở sản xuất trong cả nước đầu tư, sản xuất khẩu trang y tế, khẩu trang vải, các trang thiết bị phòng, chống dịch phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Đặc biệt, một số cơ sở đã sản xuất sinh phẩm xét nghiệm, máy thở, chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, để bảo đảm sinh phẩm xét nghiệm, vật tư, thiết bị y tế được cung ứng đầy đủ cho công tác phòng, chống dịch trước tình hình hiện nay, Bộ Y tế đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chỉ đạo các sở, ngành đôn đốc các đơn vị sản xuất khẩu trang y tế, trang thiết bị phòng, chống dịch trên địa bàn ổn định sản xuất, kinh doanh, nguồn nguyên liệu, sẵn sàng đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hiếm.

Ưu tiên cung cấp cho các bệnh viện, cơ sở y tế và cộng đồng để phục vụ nhu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Bộ Y tế cũng đề nghị tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý nghiêm theo quy định đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, tăng giá bất hợp lý, tác động tiêu cực đến thị trường, tâm lý người dân và báo cáo về Bộ Y tế.

Hùn tiền gom khẩu trang y tế không nguồn gốc giữa lúc Đà Nẵng “nóng” vì Covid-19

Năng lực xét nghiệm Covid-19 của Hà Nội chỉ còn 20% so với trước

Thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 27.7, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, năng lực xét nghiệm của Hà Nội đã giảm đến 80%, số kit xét nghiệm Realtime-PCR cũng không còn nhiều, cần mua bổ sung.

“Trước đây, năng lực xét nghiệm của chúng ta là 2.500 mẫu 1 ngày, giờ chỉ còn 500 mẫu, do Công ty Việt Á đã rút đi 5 máy xét nghiệm. Số kit test Realtime-PCR cũng chỉ còn khoảng 5.000 kit, phải tiếp tục mua để bù vào số còn nợ trước đây và sử dụng khi cần”, ông Quý cho hay.

PV/TN

Bài mới
Đọc nhiều