+
Aa
-
like
comment

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tốt nhất không bắn pháo hoa

18/01/2022 11:02

Để đảm bảo 5K phòng chống dịch, không tập trung đông người. Bộ Y tế đề nghị các địa phương tốt nhất không bắn pháo hoa đêm giao thừa. 

Ý kiến được Bộ Y tế đưa ra ngày 18/1 trước bối cảnh dịch bệnh vẫn phức tạp. Nhiều địa phương ghi nhận số mắc Covid-19 hằng ngày trong cộng đồng, đặc biệt tại các địa phương có mật độ dân cư cao, giao thương, đi lại lớn. Ngoài ra, biến chủng Omicron đang lây lan nhanh, diễn biến phức tạp, khó lường trên thế giới và trong khu vực.

Hôm 13/1, TP HCM thông báo không bắn pháo hoa đêm giao thừa. Đây là lần thứ hai sau nhiều năm đô thị lớn nhất nước không bắn pháo hoa đêm giao thừa. Còn Hà Nội, theo kế hoạch sẽ bắn pháo hoa tại một điểm vào đêm giao thừa.

Bộ Y tế: Tốt nhất không bắn pháo hoa giao thừa

Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân trong thời gian nghỉ Tết tuyệt đối tuân thủ đầy đủ quy định 5K, không lơ là, chủ quan. Các địa phương căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, hoạt động vui chơi, lễ hội lớn, nghi lễ tôn giáo tập trung đông người.

Mới đây, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cũng yêu cầu địa phương triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh dịp Tết. Trong đó, chú trọng phòng, chống dịch tại các khu vực đông dân cư, đô thị lớn, khu công nghiệp; thời điểm người dân, công nhân di chuyển về quê, trở lại thành phố lao động, sản xuất.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam ghi nhận hơn 2 triệu ca nhiễm, đứng thứ 28/224 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng tỷ lệ số ca nhiễm trên một triệu dân, Việt Nam đứng thứ 143 (bình quân cứ một triệu người có 20.725 ca nhiễm). Các địa phương ghi nhận số nhiễm tích lũy cao trong đợt dịch này là TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội và Tây Ninh.

Trung bình số tử vong ghi nhận trong 7 ngày qua là 180 ca. Tổng số ca tử vong tại Việt Nam tính đến nay là 35.788 ca, chiếm tỷ lệ 1,7% so với tổng số ca nhiễm.

Đến nay tại Việt Nam đã ghi nhận 68 ca nhiễm biến chủng Omicron, đều là các ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Trong đó TP HCM 30 ca, Quảng Nam 27, Đà Nẵng 3, Thanh Hóa, Khánh Hòa đều 2, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Long An mỗi nơi một.

Lê Anh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều