+
Aa
-
like
comment

Bộ Y tế đề nghị BV Chợ Rẫy cử ngay đội phản ứng nhanh tới giúp Gia Lai

02/02/2021 19:10

Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cử đội phản ứng nhanh chống dịch lên Gia Lai hỗ trợ điều trị các bệnh nhân COVID-19 do tỉnh này ghi nhận 13 ca bệnh.

Bộ Y tế đề nghị BV Chợ Rẫy cử ngay đội phản ứng nhanh lên giúp Gia Lai - Ảnh 1.
Phun dung dịch khử khuẩn tại thị xã Ayun Pa và Ia Pa – Ảnh: TTXVN

Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) ngày 2-2 đã đề nghị giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy điều động đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch COVID-19 lên Gia Lai.

Theo đó, đề nghị giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cử 1 đội phản ứng nhanh hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai với các thành viên gồm chuyên gia về hồi sức tích cực, kiểm soát nhiễm khuẩn, truyền nhiễm của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại cuộc họp trực tuyến đang diễn ra, Sở Y tế Gia Lai cho biết ngày 2-2 tỉnh ghi nhận thêm 1 ca dương tính, nâng tổng số ca bệnh lên 13 ca. Hiện các bệnh nhân được tập trung tại 1 trung tâm y tế có 50 giường để điều trị. Đáng chú ý là có 12 trong số 13 bệnh nhân dương tính không có dấu hiệu lâm sàng.

Ông Viên Chinh Chiến – viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, cho biết năng lực xét nghiệm tại Gia Lai chỉ đủ cho vùng 4 huyện thị đang có dịch, từ tối 1-2 phát sinh việc tạm phong tỏa và xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, gây ùn ứ xét nghiệm.

Ông Nguyễn Quang Tuấn – giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, khuyến cáo xem xét lại việc phong tỏa toàn bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, bởi có thể gây ra khó khăn về khám chữa bệnh tại địa phương. Theo ông, chỉ nên cách ly cục bộ các khu vực, sau khi tiêu độc khử trùng nên mở cửa bệnh viện trở lại.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu chỉ đóng cửa bệnh viện khi có lây chéo trong bệnh viện. Ông Long cho rằng Gia Lai đang làm rất chậm chạp. Bộ Y tế điều Viện Pasteur TP.HCM lên hỗ trợ. “Dịch này phải làm thật nhanh, xét nghiệm thật nhanh cho Gia Lai, nếu không rất quan ngại” – ông Long nói.

Bộ Y tế đề nghị BV Chợ Rẫy cử ngay đội phản ứng nhanh lên giúp Gia Lai - Ảnh 2.
Công văn của Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Chợ Rẫy cử đội phản ứng nhanh hỗ trợ Gia Lai

Tại Quảng Ninh, theo báo cáo của Sở Y tế, hiện tỉnh này ghi nhận 36 ca dương tính, 6 ca có chuyển biến nặng. Quảng Ninh đã có quyết định phong tỏa thị xã Đông Triều từ 0h đêm nay.

Với nỗ lực hiện nay, Quảng Ninh cho rằng có thể “kiểm soát tình hình” tại Vân Đồn từ 28 tết, tại Đông Triều từ 30 tết.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Gia Lai thông báo người dân đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thời gian từ 10h00 ngày 31-1 đến 0h ngày 2-2 khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn theo quy định và thực hiện tự cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới để phòng chống dịch.

Bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động trong khu vực bệnh viện trong thời gian nêu trên chủ động tự cách ly tại nhà và thông tin về Bệnh viện Đa khoa tỉnh (Bs Phúc: 0935.486.345) để được hỗ trợ khai báo y tế.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Gia Lai cũng đề nghị người dân đã đến những địa điểm sau cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất hoặc liện hệ đường dây nóng để được hướng dẫn phòng chống dịch:

+ Trạm y tế xã Ia Mlăh, huyện Krông Pa, từ lúc 14h ngày 27-1 đến nay.

+ Trạm Y tế xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa; từ 12h ngày 28-1 đến nay.

+ Siêu thị Cường Mi, xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa, từ ngày 29-1 đến nay.

+ Tiệm gội đầu của hộ Phạm Thị Vân, thôn Mới, xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa, từ 13h ngày 29-1 đến nay.

+ Hàng rau, thịt, khoai của chợ Chư Rcăm, huyện Krông Pa, từ 13h ngày 29-1 đến nay.

+ Trung tâm Y tế huyện Krông Pa, từ ngày 29-1 đến nay.

LAN ANH

Bài mới
Đọc nhiều