+
Aa
-
like
comment

Bộ Y tế đang tìm kiếm nguồn vắc xin tiêm cho trẻ em

06/09/2021 16:44

“Bộ Y tế đang tích cực tìm kiếm nguồn cung vắc xin cho phòng chống dịch, trong đó có cả nguồn vắc xin dành cho người dưới 18 tuổi” – Bộ Y tế vừa có văn bản phúc đáp ý kiến của Văn phòng Chính phủ.

Bộ Y tế đang tìm kiếm nguồn vắc xin tiêm cho trẻ em - Ảnh 1.
Tiêm vắc xin cho người dân tại TP.HCM – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo Bộ Y tế, tính theo các hợp đồng đến hiện nay, đến tháng 4-2022 Bộ Y tế dự kiến cung ứng được 150 triệu liều vắc xin phòng COVID-19.

“Bộ Y tế đã rất tích cực tiếp cận các nguồn vắc xin, nhưng hiện nay số lượng vắc xin phòng COVID-19 cung ứng cho Việt Nam còn rất hạn chế, mới chỉ đáp ứng một phần nhu cầu”, Bộ Y tế cho biết.

Vì vậy trên tinh thần nghị quyết 21 của Chính phủ, Bộ Y tế hướng dẫn các địa phương tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên. Bộ Y tế đang tích cực tìm kiếm nguồn cung ứng vắc xin để đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch, khi có nguồn Bộ Y tế sẽ phân bổ và hướng dẫn đối tượng tiêm cụ thể, trong đó có trẻ dưới 18 tuổi.

Trước đó, tại Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021, Thủ tướng đã yêu cầu tìm nguồn vắc xin tiêm cho học sinh để sớm trở lại trường. Trong các loại vắc xin đã được phê duyệt lưu hành tại Việt Nam, có vắc xin Pfizer đã có chỉ định sử dụng cho người 12-17 tuổi.

Bộ Y tế cũng đã đàm phán và đã có hợp đồng mua hơn 20 triệu liều Pfizer tiêm cho nhóm 12-17 tuổi (tổng số khoảng 9 triệu cháu). Theo lịch dự kiến, vắc xin Pfizer dành cho trẻ vị thành niên 12-17 tuổi sẽ về Việt Nam vào khoảng tháng 11-12 năm nay.

LAN ANH

Bài mới
Đọc nhiều