+
Aa
-
like
comment

3 người Việt Nam nhiễm virus corona trở về từ Vũ Hán

30/01/2020 17:18

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên xác nhận, đã có 3 trường hợp người Việt Nam nhiễm virus corona hiện đang điều trị tại Hà Nội và Thanh Hóa.

Chiều 30/1, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống lây nhiêm viêm đường hô hấp cấp do nCoV, Bộ Y tế đã cập nhật những thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh virus corona mới tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh do nCoV tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. (Ảnh: Bộ Y tế).

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, đến 15h20 chiều nay đã có 3 trường hợp người Việt dương tính với virus corona mới. Thông báo được đưa ra sau khi có kết quả xét nghiệm dịch tễ của các bệnh nhân là công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) – nơi đầu tiên trên thế giới bùng phát dịch.

Theo đó, có 2 trường hợp hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 (Đông Anh, Hà Nội) và 1 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Hiện những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này đang được theo dõi và cách ly.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận có 5 trường hợp nhiễm virus corona. Trước đó là hai cha con người Trung Quốc điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh. Sau nhiều ngày cách ly và điều trị, một bệnh nhân đã cho kết quả âm tính.

Theo Thời đại

Bài mới
Đọc nhiều