+
Aa
-
like
comment

Bộ VH-TT-DL vào cuộc xác minh hình ảnh gây xôn xao của vợ chồng O Sen Ngọc Mai tại Mỹ

Bích Ngân - 28/05/2024 14:03

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao trước một đoạn video clip xuất hiện trên mạng xã hội, trong đó có hình ảnh lá cờ ba sọc đỏ – biểu tượng của chế độ Sài Gòn cũ trước năm 1975 – treo đầu giường của gia đình nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp và ca sĩ Osen Ngọc Mai tại Mỹ. Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã ngay lập tức lên tiếng về vụ việc này, cho biết đang nắm thông tin và tiến hành xác minh.

Đoạn video ghi lại cảnh vợ chồng nghệ sĩ Quốc Nghiệp và ca sĩ Osen Ngọc Mai vui đùa với các con trong một căn phòng ở Mỹ. Hình ảnh cờ ba sọc đỏ xuất hiện trên đầu giường đã nhanh chóng gây bão trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý và phản ứng mạnh mẽ từ công chúng. Nhiều người cho rằng, là người nổi tiếng và có ảnh hưởng, việc để hình ảnh này xuất hiện trong không gian riêng tư của họ là điều không thể chấp nhận được.

Vợ chồng O Sen Ngọc Mai – Quốc Nghiệp.

Trước làn sóng chỉ trích từ công chúng, Quốc Nghiệp đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân, giải thích rằng gia đình anh đang có chuyến nghỉ hè tại Mỹ. Trong thời gian này, Osen Ngọc Mai tham gia biểu diễn trong chương trình từ thiện gây quỹ cho Trường Khuyết Tật và Mồ Côi Hướng Dương, thuộc chuỗi chương trình “Góp lá mùa xuân” do Viet Culture and Science Association (VCSA Houston) tổ chức. VCSA là tổ chức có logo được cho là lấy từ hình ảnh cờ ba sọc.

Quốc Nghiệp cho biết, để tiết kiệm ngân quỹ cho các em nhỏ, cả đoàn thường được các tình nguyện viên hỗ trợ di chuyển và chỗ ở. Trong quá trình vui chơi cùng gia đình sau hơn hai tuần xa cách, họ đã không để ý xung quanh và không kiểm soát chi tiết những gì lọt vào camera. Anh khẳng định rằng gia đình đã rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc này và sẽ cẩn trọng hơn trong tương lai.

Mặc dù đã có lời giải thích, nhưng cư dân mạng vẫn không chấp nhận và tiếp tục chỉ trích gia đình Quốc Nghiệp. Nhiều ý kiến cho rằng, với tư cách là người của công chúng, Quốc Nghiệp và Osen Ngọc Mai nên thận trọng hơn trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt khi đang ở nước ngoài. Việc không kiểm soát hình ảnh xuất hiện trên truyền thông khiến công chúng cảm thấy bị xúc phạm và tổn thương.

Điều đáng chú ý là cả Quốc Nghiệp và Osen Ngọc Mai đều chưa đưa ra lời xin lỗi chính thức nào về vụ việc, điều này càng khiến công chúng thêm phần phẫn nộ và thất vọng.

Ông Lê Thanh Liêm, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL, cho biết Bộ đã nắm thông tin về đoạn video clip và đang tiến hành xác minh sự việc. Ông Nguyễn Danh Hoàng Việt, Chánh Văn phòng Bộ VH-TT-DL, cũng xác nhận rằng cơ quan này đang làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ lùm xùm của Osen Ngọc Mai khi biểu diễn ở nước ngoài.

Đây không phải là lần đầu tiên Osen Ngọc Mai vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ công chúng. Trước đó, dư luận đã từng chỉ trích cô và Quốc Nghiệp về mối quan hệ tình cảm khi cả hai chưa ly hôn vợ/chồng đầu tiên. Nhiều khán giả cũng phản đối khi Ngọc Mai có tên trong danh sách xét duyệt danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT).

Phản ứng từ công chúng đã khiến Bộ VH-TT-DL phải lên tiếng. Bà Nghiêm Thị Thanh Nguyệt, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, cho biết Bộ chưa nhận được bất kỳ phản hồi trái chiều nào đủ để xem xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT của Ngọc Mai.

Gia đình nghệ sĩ Quốc Nghiệp- Osen Ngọc Mai công khai đăng clip treo cờ Mỹ và cờ lạ trong nhà

Osen Ngọc Mai từng là giảng viên thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM, sau đó cô nghỉ việc và có thời gian công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen. Cô đã từng đi lưu diễn ở 20 quốc gia và giành nhiều giải thưởng âm nhạc. Trong khi đó, Quốc Nghiệp là một trong những nghệ sĩ xiếc nổi tiếng nhất Việt Nam. Anh được phong tặng danh hiệu NSƯT khi mới 26 tuổi và từng có tên trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND).

Đáng chú ý, vụ việc liên quan đến hình ảnh lá cờ ba sọc đỏ trong căn phòng của gia đình nghệ sĩ Quốc Nghiệp và Osen Ngọc Mai đã tạo ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Mặc dù đã có lời giải thích từ phía người trong cuộc, nhưng sự việc này vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, đặc biệt khi chưa có lời xin lỗi chính thức nào được đưa ra. Điều này đặt ra câu hỏi về trách nhiệm và sự cẩn trọng của nghệ sĩ trong việc kiểm soát hình ảnh của mình trước công chúng, nhất là trong bối cảnh họ đang ở nước ngoài. Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đang tiến hành xác minh sự việc, và kết quả cuối cùng sẽ quyết định mức độ trách nhiệm và biện pháp xử lý tiếp theo đối với sự việc này.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều