+
Aa
-
like
comment

Bỏ túi những điểm đến khi du lịch Đà Nẵng

16/06/2020 17:10

 Biển, bán đảo Sơn Trà, chợ Hàn, đèo Hải Vân,… là những địa điểm khi du lịch Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua.

Bỏ túi những điểm đến khi du lịch Đà Nẵng

Sau chuyến du lịch đồng hành cùng chiến dịch “See you in Danang”, bạn Nguyễn Hoàn Hảo chia sẻ với PV: “Chắc có lẽ mình đã yêu nơi này rất nhiều”.

Hảo kể bạn nhớ mọi thứ ở đây, nhớ nhất là một buổi sớm bình yên lang thang ở cầu Rồng, nhớ lúc chạy xe máy lên bán đảo Sơn Trà hay đơn giản là nhớ vẻ đẹp nụ cười của cô bán mì Quảng ven đường…

Hãy theo dấu chân của bạn Nguyễn Hoàn Hảo đến những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Thành phố này là nơi bạn có thể ngắm những bãi tắm siêu đẹp, ngắm được bình minh sớm nhất ở Việt Nam và rất nhiều những cây cầu hoành tráng…

Vòng quanh biển Đà Nẵng

Điều đầu tiên khi đến Đà Nẵng bạn sẽ ấn tượng ngay bởi cung đường dọc theo bờ biển quanh Đà Nẵng (đường Võ Nguyên Giáp). Còn gì bằng một buổi chiều chạy xe một vòng quanh cung đường này để được ngắm hoàng hôn hay quan sát những người dân nơi đây đánh bắt cá.

Hai bên đường là các resort cao cấp và những bãi tắm đẹp như bãi tắm Mỹ Khê, bãi tắm Phạm Văn Đồng với biển xanh bao la và bờ cát trắng phau trải dài.

Con đường rộng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra mặt biển xanh ngắt một màu, xa xa là những chiếc thuyền nhỏ đang nhấp nhô. Nhìn về phía xa của bán đảo Sơn Trà là những dãy núi trùng điệp.

du-lich-Da-Nang-1
Cảnh hoàng hôn dọc theo đường bờ biển Đà Nẵng.
du-lich-Da-Nang-2
Những chiếc thuyền đánh bắt cá cập bến. 
du-lich-Da-Nang-13
Cầu Rồng vào buổi sớm bình minh.

Bán đảo Sơn Trà

Là một dãy núi nhô ra biển, đây được xem là lá phổi xanh của cả TP Đà Nẵng.

Bán đảo Sơn Trà rất đẹp, có nhiều cảnh quan thiên nhiên đa dạng, có ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng và hệ sinh thái biển, san hô đa dạng.

du-lich-Da-Nang-3
Ngọn hải đăng cũ nằm ngay bán đảo Sơn Trà.
du-lich-Da-Nang-15
Đây là view quen thuộc của các bạn trẻ khi đến bán đảo Sơn Trà: Cảnh đường bờ biển dọc theo những dốc núi.
du-lich-Da-Nang-12
Cầu Thuận Phước bắc qua sông Hàn, nối hai quận Hải Châu và Sơn Trà.

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân được ví là Thiên hạ đệ nhất hùng quan nằm trên dãy núi Bạch Mã. Đây là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên – Huế và TP Đà Nẵng.

Đèo Hải Vân là cung đèo nổi tiếng hiểm trở bậc nhất, trước đây khi chưa có hầm đường bộ xuyên đèo, đèo Hải Vân luôn tấp nập những dòng xe cộ đi lại. Ngày nay, đèo Hải Vân lại mang vẻ đẹp lặng lẽ nhưng hùng vĩ giữa bao la mây núi và đất trời.

du-lich-Da-Nang-4
Núi đồi hùng vĩ tại đèo Hải Vân.
du-lich-Da-Nang-5
Cảnh đoàn tàu chuẩn bị chạy vào hầm xuyên núi.

Chợ Hàn

Chợ Hàn là một chợ mua sắm lớn ở trung tâm TP Đà Nẵng, gần cầu quay sông Hàn, bốn mặt tiếp giáp với bốn đường: Hùng Vương, Trần Phú, Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng.

Du khách đến Đà Nẵng hầu như ai cũng ghé chợ Hàn để mua sắm. Chợ Hàn ra đời vào những năm 1940 của thế kỷ 20 từ một khu giao thương buôn bán tự phát của một nhóm người.

du-lich-Da-Nang-9
Một buổi sáng tại khu chợ Hàn.
du-lich-Da-Nang-10
Cảnh mua bán tấp nập trong chợ.
du-lich-Da-Nang-11
Món chè bột báng nấu đậu xanh gần tiệm bánh mì Madam Khánh.

Một điểm đến khác, cách Đà Nẵng 30 km là phố cổ Hội An (Quảng Nam)

Hội An được công nhận là thành phố quyến rũ nhất thế giới năm 2009. Chính vì thế, du lịch Hội An rất phát triển, hàng năm thu hút cả chục ngàn du khách quốc tế đến tham quan.

Nơi đây là những nếp nhà đã được xây dựng hàng trăm năm với tường sơn màu vàng, những con đường nhỏ hẹp mang vẻ đẹp không gian hoài cổ, tránh xa phố thị ồn ào.

du-lich-Da-Nang-6
Khi đến Đà Nẵng thì chắc hẳn bạn không thể không đến thăm Hội An, cách Đà Nẵng khoảng 30 km.
du-lich-Da-Nang-7
Những con phố cổ kính ở Hội An.

 

du-lich-Da-Nang-8
Chùa Cầu – biểu tượng của Hội An

THU TRINH – NGUYỄN HOÀN HẢO/PL

Bài mới
Đọc nhiều