+
Aa
-
like
comment

Bộ Tư lệnh TPHCM xuất quân trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

08/08/2021 12:11

Sáng 8-8, Bộ Tư lệnh TPHCM đã tổ chức Lễ xuất quân thực hiện chiến dịch cao điểm trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể TPHCM và lãnh đạo Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TPHCM. Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM chủ trì buổi lễ xuất quân.

Bộ Tư lệnh TPHCM xuất quân trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 1
Đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể TPHCM và lãnh đạo Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TPHCM.

Đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM phát biểu tại buổi lễ, TPHCM thân yêu đang đứng trước những khó khăn rất lớn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với biến chủng Delta. Toàn hệ thống chính trị, toàn quân, toàn dân TPHCM đang tập trung mọi nguồn lực tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Trong nỗ lực lớn lao này, TPHCM nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, sự chia sẻ động viên giúp đỡ của các địa phương bạn. Đặc biệt là sự đồng lòng chung sức của nhân dân TPHCM, của các lực lượng vũ trang, của cả hệ thống chính trị.

Bộ Tư lệnh TPHCM xuất quân trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 2
Đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi lễ xuất quân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, trong thời gian vừa qua, lực lượng vũ trang TPHCM huy động 30.000 chỉ huy, cán bộ chiến sĩ đã đóng góp rất to lớn trong công tác phòng, chống dịch của tTPHCM. Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí ghi nhận, đánh giá rất cao và cảm ơn sự tham gia, đóng góp của chỉ huy, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang TPHCM.

Bên cạnh hoạt động phòng, chống dịch mà lực lượng vũ trang thành phố tham gia, hôm nay, Bộ Tư lệnh TPHCM đã tổ chức Lễ xuất quân thực hiện chiến dịch cao điểm trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Bộ Tư lệnh TPHCM xuất quân trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 3
Bộ Tư lệnh TPHCM xuất quân trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 4
Cán bộ chiến sĩ kiểm tra lại các túi quà trước khi đi trao cho bà con.

Đồng chí Phan Văn Mãi đánh giá, đây là việc làm rất nhân văn, rất có ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết gắn bó giữa quân với dân. TPHCM đánh giá rất cao sáng kiến, sự nỗ lực và hành động kịp thời của lực lượng vũ trang TPHCM. Đồng thời bày tỏ và tin tưởng lực lượng vũ trang TPHCM đồng bộ phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương để nhanh chóng đưa những phần quà này đến tận tay cho người dân đang gặp khó khăn, ở những nơi khó tiếp cận nhất. Đặc biệt là công nhân, người lao động mất việc, người nghèo trong xóm trọ.

Bộ Tư lệnh TPHCM xuất quân trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 5
Đồng chí Phan Văn Mãi đánh giá, đây là việc làm rất nhân văn, rất có ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết gắn bó giữa quân với dân.

Đặc biệt, đồng chí Phan Văn Mãi đề nghị lực lượng vũ trang đến những nơi khó tiếp cận nhất, đến với người dân gặp khó khăn nhất để kịp thời mang tình cảm, động viên và sự chăm lo cho bà con TPHCM để không có một trường hợp nào, bà con nào gặp khó khăn mà không nhận được sự quan tâm hỗ trợ. Đồng thời tin tưởng từ chiến dịch này sẽ truyền đi hơi ấm của tình người đến từng phận đời, từng hoàn cảnh khó khăn, trao niềm tin để mọi người vững tin vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bộ Tư lệnh TPHCM xuất quân trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 6
Những chuyến xe chở 100.000 phần quà chuẩn bị xuất phát.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM gửi lời cám ơn đến các nhà hảo tâm đã chung tay góp sức, đồng hành với TPHCM trong suốt thời gian vừa qua.

Sắp tới, lãnh đạo TPHCM mong muốn lực lượng vũ trang TPHCM tham gia vào tất cả các hoạt động phòng, chống dịch của TPHCM đang ở giai đoạn cao điểm, quyết định từ các hoạt động giãn cách ở địa bàn đến các hoạt động xét nghiệm, điều trị, tiêm vaccine và các hoạt động chăm lo cho người dân.

Đồng chí Phan Văn Mãi mong lực lượng vũ trang tiếp tục phát huy tình cảm, trách nhiệm để đóng góp hiệu quả vào các hoạt động phòng, chống dịch của TPHCM. Đồng thời tiếp tục làm tốt vai trò nòng cốt trong việc đảm bảo quốc phòng an ninh trong giai đoạn hiện nay.

Bộ Tư lệnh TPHCM xuất quân trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 7
Cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang TPHCM trước giờ xuất quân.

Tại buổi lễ xuất quân, Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết, quán triệt sâu sắc phương châm “Chống dịch như chống giặc”, “Nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu thời bình”, với tinh thần “Sự an toàn của nhân dân là trên hết, trước hết”, Đảng ủy – Bộ Tư lệnh TPHCM đã tổ chức Lễ xuất quân thực hiện chiến dịch cao điểm trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Đây là một chiến dịch lớn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc. Đồng thời khẳng định bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ – Từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu”.

Bộ Tư lệnh TPHCM xuất quân trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 8
Bộ Tư lệnh TPHCM xuất quân trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 ảnh 9
Trung tướng Nguyễn Văn Nam động viên cán bộ chiến sĩ trước giờ xuất quân.

Thay mặt Đảng ủy – Bộ Tư lệnh TPHCM, Trung tướng Nguyễn Văn Nam gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Thành ủy – UBND TPHCM, các cơ – quan, ban ngành, đoàn thể, các địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp, những tấm lòng hảo tâm đã luôn đồng hành cùng lực lượng vũ TPHCM trong suốt thời gian qua. Đồng thời cũng mong rằng, thời gian tới sẽ tiếp tục chúng sức, đồng lòng để cùng lực lượng vũ trang TPHCM thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa.

Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM cũng cảm ơn sự nỗ lực, cố gắng, chịu thương chịu khó của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TPHCM; cảm ơn sự thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ của gia đình, cha mẹ, vợ, con của các cán bộ, chiến sĩ.

Văn Minh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều