+
Aa
-
like
comment

Bộ tư lệnh TP.HCM cho biết quân đội sẽ rút quân dần khỏi TP.HCM

12/10/2021 20:00

Bộ tư lệnh TP.HCM cho biết từ ngày mai, các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng tham gia hỗ trợ cho TP.HCM tại các quận huyện sẽ rút quân dần.

Từ ngày mai, một số đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng tham gia hỗ trợ TP.HCM chống dịch sẽ rút quân dần – Ảnh: LÊ PHAN

Thượng tá Lê Xuân Hưng – chính trị viên Ban chỉ huy quân sự quận Bình Thạnh – cho biết theo kế hoạch chung, từ ngày 13-10, các đơn vị hỗ trợ cho thành phố sẽ rút quân nhưng chưa có thời gian cụ thể.

Quận Bình Thạnh hiện có đơn vị thuộc Sư đoàn 5 (Quân khu 7), Trường sĩ quan Lục quân 2 và Học viện Quân y với quân số gần 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia hỗ trợ.

Tại TP Thủ Đức, đại tá Phạm Đức Châu Trần – chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự TP Thủ Đức – cho biết trên địa bàn TP Thủ Đức có sự hỗ trợ của các đơn vị như Cao đẳng Hải quân, Trường sĩ quan Lục quân 2, Sư đoàn 5. Hiện đơn vị chưa nhận được thời gian các đơn vị hỗ trợ rút quân, chỉ có kế hoạch chung là từ ngày 13-10.

“Còn cán bộ chiến sĩ của Ban chỉ huy quân sự TP Thủ Đức thì phục vụ lâu dài tới chừng nào khống chế dịch được thì thôi. Đặc biệt là tham gia phục vụ tại các bệnh viện dã chiến lớn, các bệnh viện điều trị COVID-19 cấp quận huyện và các khu thu dung để lo cho quận huyện”, đại tá Trần cho biết

Còn tại quận 7, đại diện Ban chỉ huy quân sự quận cũng cho biết các đơn vị sẽ rút quân nhưng chưa có ngày giờ cụ thể. Hiện tại quận 7 có hơn 200 cán bộ chiến sĩ thuộc Sư đoàn 302 (Quân khu 7), Học viện Quân y.

Theo Bộ tư lệnh TP.HCM, các đơn vị sẽ rút quân dần theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng, TP.HCM sẽ có kế hoạch để làm lễ tiễn và cảm ơn các cán bộ chiến sĩ đã hỗ trợ cùng TP chống dịch trong thời gian qua.

Các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng sẽ bắt đầu rút quân từ ngày 13 đến 15-10, riêng các đơn vị thuộc Quân khu 7 sẽ hỗ trợ TP và rút quân sau.

LÊ PHAN

Bài mới
Đọc nhiều