+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Y tế: ‘Nguy cơ xuất hiện đợt dịch thứ 4’

27/03/2021 08:13

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long lo ngại có thể xuất hiện đợt dịch thứ 4, sau khi hai người nhập cảnh trái phép qua đường biển vào Phú Quốc và về Hải Phòng, TP HCM.

Tại Hội nghị kết nối đến tất cả cơ sở khám, chữa bệnh, các điểm tiêm chủng, với hơn 700 điểm cầu trên toàn quốc, ngày 26/3 Bộ trưởng Long nhận định Việt Nam đã kiểm soát thành công 3 đợt dịch. Đợt dịch ở Hải Dương ghi nhận số nhiễm khá cao. Đến nay Hải Dương vẫn rải rác ghi nhận ca mắc do cách ly, truy vết ở một số nơi chưa triệt để.

“Chúng tôi rất quan ngại nguy cơ cao có thể xuất hiện đợt dịch thứ 4, trong bối cảnh hiện nay các nước trong khu vực tình hình dịch còn phức tạp”, Bộ trưởng nói.

Ông Long cho biết từ đầu cuộc chiến chống dịch, Việt Nam đã thiết lập 1.600 điểm chốt với 10.000 cán bộ biên phòng kết hợp lực lượng chính quyền địa phương quản lý việc xuất nhập cảnh. Tuy nhiên, nước ta có đường biên giới trải dài, rộng nên việc quản lý xuất nhập cảnh đường biển hết sức khó khăn, đặc biệt là nhập cảnh trái phép rất phức tạp.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long. Ảnh: Trần Minh.
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long. Ảnh: Trần Minh.

Sáng nay, Việt Nam ghi nhận hai ca nhập cảnh trái phép qua đường biển vào Phú Quốc và về Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh. Bộ Y tế yêu cầu các địa phương có trường hợp nhập cảnh cách ly ngay lập tức những trường hợp này.

“Đây là trường hợp xác định được, song có thể có ca nhập cảnh trái phép không phát hiện ra. Người không có dấu hiệu về mặt lâm sàng có thể thành nguồn truyền nhiễm trong cộng đồng”, Bộ trưởng nói.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch xét nghiệm, truy vết, cách ly, điều trị… “Luôn phòng chống dịch để khi dịch xảy ra không bỡ ngỡ, luống cuống. Xử lý càng nhanh, càng hạn chế mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh với cộng đồng“, Bộ trưởng Long nói.

Lê Nga

Bài mới
Đọc nhiều