+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Ukraine chạy trú ẩn trước làn đạn cối khi thăm tiền tuyến

20/02/2022 15:42

Trong chuyến thăm tiền tuyến miền đông, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine phải vội tìm nơi trú ẩn khi đạn cối rơi cách vị trí của ông vài trăm mét

Sự việc xảy ra hôm qua khi Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Denys Monastyrsky đến thăm tiền tuyến tại Novoluganske, gần tỉnh Donetsk do phe ly khai kiểm soát ở miền đông Ukraine.

Trong video được công bố, Monastyrsky mặc quân phục dã chiến và trang bị chống đạn khi thăm các binh sĩ trong chiến hào. “Chúng tôi luôn sẵn sàng cho mọi kịch bản”, ông nói với các phóng viên.

Bộ trưởng Ukraine trú ẩn trước làn đạn cối ở miền đông
Bộ trưởng Ukraine trú ẩn trước làn đạn cối ở miền đông

Chỉ vài phút sau, một trận nã cối bất ngờ dội xuống khu vực trong lúc Bộ trưởng Nội vụ Ukraine và nhiều phóng viên đi bộ trên con đường trống trải. Các nhân chứng cho biết đạn cối rơi xuống cánh đồng cách họ vài trăm mét, khiến Monastyrsky, các cận vệ và nhóm phóng viên phải vội tìm nơi trú ẩn.

Monastyrsky cho biết không ai bị thương trong sự việc, nói rằng đợt nã cối nhiều khả năng nhằm vào vị trí quân chính phủ, chứ không phải cá nhân ông.

Giao tranh giữa quân chính phủ Ukraine và phe ly khai ở vùng miền đông Donbass đang leo thang trong những ngày gần đây. Một nguồn tin cho biết các trận pháo kích giữa các bên tham chiến gần đây bùng phát dữ dội nhất kể từ năm 2015.

Nhiều vụ nổ được ghi nhận hôm 18/2 ở hai khu vực do lực lượng ly khai kiểm soát tại Donbass gồm Lugansk và Donetsk. Phe ly khai cùng ngày thông báo bắt đầu sơ tán dân thường sang Nga do lo ngại quân chính phủ Ukraine mở đợt tấn công, song không đưa ra bằng chứng. Quân đội Ukraine bác bỏ cáo buộc này.

Đoàn công tác của Bộ trưởng Ukraine nhanh chóng chạy đi tìm nơi trú ẩn khi đạn cối nã xuống (Ảnh chụp màn hình: Radio Liberty).

Hàng loạt vụ nổ chưa rõ nguyên nhân cũng được ghi nhận tại trung tâm thành phố Donetsk đêm qua và rạng sáng nay.

Ngoại ô thành phố Lugansk là một trong các địa điểm tại vùng Donbass trong hai ngày qua hứng chịu giao tranh nặng nề nhất kể từ đầu năm, khiến miền đông Ukraine như một “thùng thuốc súng” có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

Bán đảo Crimea và khu vực Donbass. Đồ họa: Washington Post.
Vị trí khu vực Donbass. Đồ họa: Washington Post.

Nga ngày 16/2 nêu ra 5 bước giải quyết xung đột ở Donbass, trong đó có buộc Ukraine tuân thủ thỏa thuận Minsk và dừng cung cấp vũ khí cho quốc gia Đông Âu này. Nga còn kêu gọi phương Tây rút cố vấn quân sự và dừng mọi cuộc diễn tập giữa Ukraine với NATO, sau đó thu hồi toàn bộ khí tài nước ngoài được chuyển tới đây.

Minh Quân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều