+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chúc Tết người dân và người lao động nhân dịp Xuân Canh Tý 2020

24/01/2020 21:21

Những món quà nhỏ và phong bao lì xì đặc trưng của ngày Tết cổ truyền được Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao tận tay những người dân và người lao động, thể hiện tấm lòng trân trọng, quý mến của Bộ trưởng. Những tiếng cười, cái bắt tay, những lời thăm hỏi, động viên… đã xóa đi khoảng cách giữa người với người, tạo nên sự gần gũi, trân quý và niềm vui gắn kết trong khoảnh khắc đặc biệt trước thềm Xuân Canh Tý.

Năm 2019 qua đi, để lại ấn tượng tốt đẹp về những nỗ lực của ngành Công Thương. Xuất khẩu đạt 264 tỷ đôla, đứng thứ 22 thế giới; cán cân thương mại hàng hóa đạt thặng dư kỷ lục xấp xỉ 10 tỷ đôla – minh chứng rõ nét thể hiện tinh thần đoàn kết, những cố gắng vượt bậc của ngành Công Thương trong bối cảnh thế giới còn nhiều bất ổn, khó khăn. Tại Hội nghị tổng kết hoạt động ngành Công Thương năm 2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định sự đóng góp to lớn của ngành Công Thương vào tốc độ phát triển kinh tế Việt Nam.

Nhằm tri ân những nỗ lực của cán bộ, người lao động ngành Công Thương trong năm 2019 và hướng đến năm 2020 với một tâm thế mới, thắng lợi mới, nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi thư chúc mừng năm mới đến các cán bộ lão thành, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên đang học tập tại các cơ sở đào tạo trong ngành Công Thương cùng gia đình lời chúc tốt đẹp nhất.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh dâng hương tại Phòng Truyền thống nhân dịp Xuân Canh Tý

Ngày 23/01/2020 (tức 29 tháng Chạp), Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã đến thăm và tặng quà, chúc Tết Ban chỉ đạo 389 Lạng Sơn. Tại Trung tâm dịch vụ quốc tế Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn), Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trò chuyện cùng chị Trần Thị Tuyết (thuộc bộ phận Đội thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, Chi cục Hải quan Hữu Nghị) về các quy trình, thủ tục tiếp nhận giấy tờ để xuất nhập khẩu hàng hóa tại cửa khẩu.

Tại Chợ Đông Kinh, Bộ trưởng đã trò chuyện cùng những người dân kinh doanh thịt lợn, thịt bò, rau củ, gà… Vui vẻ trả lời những câu hỏi của Bộ trưởng, những người dân kinh doanh tại Chợ đều cho biết, việc buôn bán tại đây phải có giấy phép kinh doanh, phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo ghi nhận chung, giá cả nhiều mặt hàng tại Chợ Đông Kinh ngày 29 Tết tương đối ổn định so với những ngày trước, không có hiện tượng tăng giá đột biến, thậm chí, giá của nhiều mặt hàng không cao bằng thời điểm cận Tết năm ngoái.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vui mừng khi được trò chuyện cùng những người dân

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh rất vui mừng khi được trò chuyện cùng những người dân đang buôn bán tại khu vực Chợ Đông Kinh. Bộ trưởng chia sẻ, ra chợ những ngày này, được thấy con gà, mớ rau, thấy người người mua sắm Tết nhộn nhịp, tâm trạng rất phấn khởi, cá nhân Bộ trưởng cũng như mỗi chúng ta đều trở lại với cảm giác xưa, háo hức tham gia những phiên chợ ngày Tết.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh lì xì may mắn nhân dịp năm mới cho người dân và cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ

Rời Lạng Sơn để trở về Hà Nội, Bộ trưởng đã đến thăm các cán bộ đang trực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0, thuộc EVN). Tại đây, Bộ trưởng thăm Phòng Điều khiển Hệ thống Điện và Phòng Điều hành Thị trường Điện và trò chuyện cùng Th.s Phạm Xuân Điền – Điều độ viên quốc gia, Kỹ sư Nguyễn Kim Thắng – Cán bộ điều hành giao dịch thị trường điện. Bộ trưởng đánh giá cao các cán bộ của A0 và động viên các cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những ngày trực Tết Nguyên đán sắp tới.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tặng quà cho các cán bộ của A0 nhân dịp Tết Nguyên đán

Đến thăm Trạm 110kV Công viên Thống Nhất (thuộc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội), Bộ trưởng Bộ Công Thương biểu dương ngành Điện Thủ đô đã tích cực hiện đại hóa lưới điện. Đây là trạm 110kV sử dụng công nghệ cách điện khí (GIS) cho cả thiết bị 110kV và thiết bị đóng cắt 22kV, có tính ổn định, an toàn cao, được ứng dụng nhiều công nghệ tự động hóa và thao tác từ xa.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tặng quà cho các cán bộ nhân viên Trạm 110 kV Thống Nhất

Xuân đã về, Tết đã đến, ở mỗi vị trí, những cán bộ, người lao động ngành Công Thương vẫn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ai cũng háo hức để đón chào một năm mới, với khí thế mới.

Bước sang năm 2020, năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2016 – 2020, chuẩn bị và tạo đà cho kế hoạch 5 năm 2021 – 2025 và Chiến lược 10 năm 2021 – 2030, nhiều mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế – xã hội được giao cho ngành Công Thương là hết sức nặng nề. Nhưng, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tin tưởng, với truyền thống đoàn kết, nhất trí, toàn ngành Công Thương sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, đồng lòng, đồng sức, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, thi đua, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Hồng Hạnh

Bài mới
Đọc nhiều