+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Tô Lâm: Xử lý nghiêm đối tượng bao che, bảo kê tín dụng đen

15/08/2019 18:29

Thông tin này vừa được Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm xác quyết tại phiên chất vấn của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, chiều 15-8. Trả lời về vấn đề tín dụng đen, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cũng cho biết trong thời gian qua lực lượng công an đã khởi tố 436 vụ, 766 bị can liên quan đến tội danh tín dụng đen, bảo kê, đòi nợ thuê. Trong đó, đã khởi tố 214 vụ với 947 bị can cho vay nặng lãi trong quan hệ dân sự.

Bộ trưởng Bộ Công an, đại tướng Tô Lâm
Bộ trưởng Bộ Công an, đại tướng Tô Lâm

Bộ trưởng Tô Lâm cũng thông tin, lực lượng công an đã làm tan rã 1.400 đường dây, tổ chức cho vay nặng lãi, liên quan tín dụng đen. Các hoạt động trấn áp mạnh mẽ khiến tệ nạn này được kiềm chế và giảm tính phức tạp. Một số đường dây đã tạm dừng hoạt động, hoặc hoạt động cầm chừng.

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ ra nguyên nhân là nhu cầu cho vay, sử dụng tín dụng, thậm chí là sử dụng tín dụng đen trong nhân dân vẫn còn. Việc xử lý gặp nhiều khó khăn, nhiều đối tượng lách luật.

03b65157a2114b4f1200

Bộ trưởng Tô Lâm cũng thông tin: “Chưa phát hiện đối tượng bao che, bảo kê cho tín dụng đen, kể cả trong ngành công an. Quan điểm của bộ là xử lý nghiêm trường hợp bảo kê và liên quan bảo kê, không có vùng cấm nào”

Thanh Tâm

Bài mới
Đọc nhiều