+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV tại huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh

02/12/2019 19:10

Chiều 02/12/2019, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV tại huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

Bộ trưởng Tô Lâm trình bày tóm tắt báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; cùng bà con cử tri huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng khi nhận thấy dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền tỉnh Bắc Ninh và huyện Lương Tài, việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trong năm 2019 đã đạt được kết quả rất đáng khích lệ; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; công tác an sinh xã hội, chăm lo người có công và các đối tượng chính sách được chính quyền các cấp quan tâm thực hiện.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Tô Lâm đã trình bày tóm tắt báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV. Theo đó, Kỳ họp đã thông qua 11 Luật, Bộ luật, 17 Nghị quyết với sự đồng thuận cao; cho ý kiến 10 dự án luật khác. Các luật, nghị quyết được thông qua là những cơ sở pháp lý quan trọng tiếp tục góp phần tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh và hội nhập quốc tế; xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa, ổn định; đẩy mạnh cải cách bộ máy nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn; cải cách chế độ công chức, công vụ, nâng cao trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân. Đồng thời, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV cũng đã xem xét các báo cáo quan trọng về kinh tế, xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2019 và dự kiến năm 2020; đã xem xét thảo luận các báo cáo về công tác tư pháp, trong đó có Báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; thông qua Nghị quyết chung về công tác tư pháp, tạo cơ sở pháp lý thuận lợi cho hoạt động tư pháp trong thời gian tới.

Bộ trưởng Tô Lâm với các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Bộ trưởng Tô Lâm vui mừng thông báo đến cử tri tình hình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước từ đầu năm 2019 đến nay; khẳng định: Từ đầu năm đến nay, mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nhưng đất nước ta đã đạt được nhiều chuyển biến tích cực, toàn diện trong nhiều lĩnh vực; là năm thứ 2 liên tiếp đạt và vượt toàn bộ 12/12 chỉ tiêu do Quốc hội đề ra. Chương trình xây dựng nông thôn mới đã đạt trên 50% số xã đạt chuẩn và hoàn thành trước thời hạn gần 2 năm. An ninh, trật tự tiếp tục được đảm bảo, tạo môi trường bình yên để phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Việt Nam luôn được bạn bè quốc tế đánh giá là điểm đến an ninh, an toàn… Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, đạt được kết quả nêu trên là thành quả của toàn Đảng, toàn dân, trong đó có phần nỗ lực rất lớn của lực lượng Công an nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh thêm, từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng Công an nhân dân đã triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia, làm thất bại nhiều âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Công tác đấu tranh trấn áp tội phạm đạt nhiều kết quả tích cực. Tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự đạt 84,2% (vượt chỉ tiêu Quốc hội giao); kiềm chế và đẩy lùi tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, làm giảm nhiều loại tội phạm nghiêm trọng, khẩn trương điều tra làm rõ các vụ án gây bức xúc dư luận. Các vụ án kinh tế, tham nhũng lớn tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ điều tra theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng… Kết quả trên đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đối ngoại của đất nước.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi cử tri và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang

Thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Bộ Công an sẽ tiếp tục tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự; tăng cường tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm hoạt động có tổ chức, theo kiểu “xã hội đen”, tội phạm liên quan đến các hoạt động “tín dụng đen”, tội phạm ma túy, tội phạm mua bán người, xâm hại trẻ em… quyết tâm từng bước kéo giảm tình hình tội phạm; tạo môi trường xã hội lành mạnh, an ninh, an toàn phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, vì cuộc sống ấm no, bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Để giúp đại biểu Quốc hội làm tròn trách nhiệm được giao, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ mong muốn, bà con cử tri tiếp tục phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, góp phần nâng cao đời sống về mọi mặt cho người dân. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân; tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của các cử tri trong thời gian tới; góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị quyết tâm xây dựng xã hội lành mạnh, kỷ cương, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đa số các cử tri huyện Lương Tài bày tỏ phấn khởi với những kết quả đạt được của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV; ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của các đại biểu Quốc hội trước và trong kỳ họp, nhất là chất lượng các phiên thảo luận, chất vấn. Cử tri huyện Lương Tài đánh giá, những ý kiến của các đại biểu Quốc hội đã thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao trước cử tri nơi mình ứng cử; bày tỏ những nội dung trả lời chất vấn đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội đại diện cho các Bộ, ngành; đã tiếp thu và làm rõ được các nội dung cử tri huyện Lương Tài quan tâm, mong đợi, góp phần củng cố được niềm tin của cử tri cả nước nói chung.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao 20 bộ máy tính tặng 5 trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Lương Tài.

Bộ trưởng Tô Lâm trao 20 máy tính tặng 5 trường Trung học cơ sở
trên địa bàn huyện Lương Tài.

(Theo Bộ công an)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều