+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Tiến chạnh lòng nhớ clip “nhét đồng xu” khiến BS bật khóc

22/11/2019 09:01

Sáng nay 22/11, Quốc hội miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế, bà Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ chính thức rời vị trí Bộ trưởng Bộ Y tế 2 nhiệm kỳ để nhận nhiệm vụ mới Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương.

Ngày 21/11, chia sẻ với PV về chặng đường đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế, bà Tiến cho biết, nghề y là một nghề liên quan mật thiết đến sức khỏe, tính mạng người dân nên luôn được người dân quan tâm, theo sát.

Và trong suốt những năm giữ vai trò thuyền trưởng, bà không ít lần chịu  “bão dư luận”. Trong đó, bà dẫn ra ví dụ “chương trình Gặp nhau cuối năm có hình ảnh nhét đồng xu vào miệng Táo y tế”.

Bộ trưởng Bộ Y tế  Nguyễn Thị Kim Tiến

Bà nói “thời điểm đó gần giao thừa, tôi biết có nhiều cán bộ y tế đang trực trong bệnh viện, có bác sĩ đã khóc nói với tôi sao ngành mình bị đối đãi bạc bẽo vậy.

Mọi người được xem và chuẩn bị đón giao thừa, còn chúng tôi vật lộn trong bệnh viện, nhiều bác sĩ đã nuốt nước mắt. Tôi đã nghĩ cuộc sống phải chấp nhận, bao giờ cũng có thị phi và những điều không như mong muốn”.

Cùng xem lại clip phản ánh nạn phong bì, lót tay trong bệnh viện được tái hiện trong chương trình Táo Quân Gặp nhau cuối năm “khiến nhiều bác sĩ khóc” nói với bà Tiến “sao ngành mình bị đối đãi bạc bẽo” như vậy.

Một phân cảnh được cắt trong chương trình gặp nhau cuối năm 2013 của Đài truyền hình Việt Nam:

(Theo Infonet)

Bài mới
Đọc nhiều