+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Thái Lan đòi tống khứ ‘du khách’ không mang khẩu trang

Cánh Én - 07/02/2020 18:33

Bộ trưởng Y tế Thái Lan ngày 7/2 giận dữ chỉ trích những du khách “phương Tây” không đeo khẩu trang và đề nghị cho trục xuất vì gây nguy hiểm cho người khác giữa đợt dịch.

Theo Channel NewsAsia, Bộ trưởng Anutin Charnvirakul cho biết ông có tham gia phát khẩu trang miễn phí tại cổng một nhà ga đường sắt đô thị và bắt gặp một số du khách phương Tây không chịu nhận khẩu trang. Ông nói du khách tỏ vẻ như “không quan tâm” đến nguy cơ lây nhiễm virus corona.

“Những loại du khách này chúng ta cần tống khứ khỏi Thái Lan”, Bộ trưởng Charnvirakul chia sẻ với phóng viên rồi từ chối bình luận thêm.

Bo truong Thai Lan doi tong khu 'du khach Tay' khong mang khau trang hinh anh 1 Thai_Lan.jpg
Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul phát khẩu trang miễn phí tại nhà ga đường sắt đô thị ở Bangkok. Ảnh: AFP.

Lãnh đạo bộ y tế Thái Lan sau đó đăng lời xin lỗi trên Facebook rằng đã quá nóng giận khi nhiều du khách đến từ châu Âu “không hợp tác” với chiến dịch phát khẩu trang đại trà. Thái Lan thời gian qua phát hiện 25 ca dương tính với virus corona và 9 bệnh nhân đã hồi phục.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 12/2019 ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, hơn 31.400 ca nhiễm đã được ghi nhận trên toàn thế giới với ít nhất 638 người tử vong. Dịch bệnh được phát hiện tại 28 nước và vùng lãnh thổ.

Thái Lan trong năm 2019 đón tiếp gần 10 triệu du khách đến từ Trung Quốc. Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, ngành du lịch Thái Lan dự báo lượng du khách Trung Quốc năm 2020 sẽ giảm gần 2 triệu lượt.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, nhiều tranh luận về công dụng của khẩu trang y tế trong ngăn ngừa dịch bệnh đã xuất hiện, đặc biệt khi nỗi sợ truyền nhiễm châm ngòi cơn sốt khẩu trang ở hàng loạt quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á.

Văn phòng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Thái Lan nhấn mạnh khẩu trang chỉ thật sự hữu dụng nếu người mang có các triệu chứng đường hô hấp hoặc đang chăm sóc cho người nhiễm bệnh.

Bài mới
Đọc nhiều