+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Quốc phòng: ‘Sử dụng cả không quân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân’

23/08/2021 23:05

Có mặt tại TP.HCM, đại tướng Phan Văn Giang yêu cầu lực lượng quân đội phải đặt quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, đồng thời huy động tối đa năng lực chi viện cho TP.HCM.

Chiều 23/8, Phó thủ tướng Lê Văn Thành và Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang có mặt tại TP.HCM để kiểm tra lực lượng quân đội đang hỗ trợ TP.HCM chống dịch.

Lãnh đạo Chính phủ cho biết tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là sẽ tập trung cao, bảo đảm an ninh xã hội, lương thực thực phẩm và đặc biệt là tăng cường các thầy thuốc, bác sĩ tập trung về TP.HCM để đảm bảo tất cả người dân đều được tiếp cận y tế.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng thể hiện quyết tâm của lực lượng quân nhân chi viện cho TP.HCM với lời khẳng định “không thắng không về”.

“Phải thắng”

“Hệ thống y tế đang quá tải, nhiều bệnh nhân F0 chưa có điều kiện để điều trị đến nơi đến chốn. Tình hình cũng khó khăn trong việc cung cấp lương thực, thực phẩm cho nhân dân. Đó là những vấn đề mà Chính phủ đang rất quan tâm”, Phó thủ tướng Lê Văn Thành chia sẻ khi cùng Bộ trưởng Quốc phòng đến thăm Bệnh viện dã chiến số 5D do quân đội thiết lập.

Dai tuong Phan Van Giang vao TP.HCM anh 1
Phó thủ tướng Lê Văn Thành và Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang thăm bệnh viện dã chiến số 5D. Ảnh: Báo QK7.

Trước sự có mặt của Bộ trưởng Quốc phòng, Phó thủ tướng đánh giá cao Bộ Quốc phòng vì đã rất chủ động, triển khai sớm và kịp thời để có được lực lượng hùng hậu vào TP.HCM.

“Chắc chắn lực lượng này sẽ góp phần lớn để cho các bệnh nhân F0 có điều kiện tiếp cận được y tế, hạn chế tử vong”, Phó thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định.

Sau phát biểu của Phó thủ tướng, đại tướng Phan Văn Giang cảm ơn lãnh đạo Chính phủ đã động viên, tiếp thêm động lực, niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ.

Ông nhắn nhủ đến lực lượng bệnh viện dã chiến và các cán bộ của đoàn công tác một quyết tâm mới trong những ngày tới.

“Dứt khoát chúng ta phải thắng, không thắng không về”, lãnh đạo Bộ Quốc phòng khẳng định.

Thứ nhất, Bộ trưởng Quốc phòng đề nghị lực lượng chống dịch phải nghiêm ngay từ chính mình. Không giữ được an toàn cho mình thì không thể cứu được người khác.

Ông yêu cầu lực lượng quân đội phải có trách nhiệm trước Đảng, trước dân để hoàn thành nhiệm vụ, không vì lợi ích nào khác.

Sẵn sàng dùng máy bay quân sự để chi viện

“Hôm nay, tôi quyết định xuất kho thêm 50 tấn lương khô, 5.000 thùng mì tôm giao cho Tổng cục Hậu cần phân chia cho các đơn vị và sẵn sàng hỗ trợ cho nhân dân”, Bộ trưởng Quốc phòng thông báo.

Ông Giang cho biết hàng hóa chi viện sẽ được sản xuất với cường độ cao, mở rộng ca kíp. Được bao nhiêu thì mang vào bấy nhiêu, sử dụng hàng không dân dụng hoặc máy bay quân đội để chở vào.

Dai tuong Phan Van Giang vao TP.HCM anh 2
Bộ trưởng Phan Văn Giang thị sát việc tiếp tế lương thực cho người dân.

“Chúng tôi sẽ chủ động cả phương tiện đường bộ, đường thủy, đường sắt và cả phương tiện hàng không. Không có lý gì lại không thực hiện tốt nhiệm vụ này được”, Bộ trưởng Phan Văn Giang nêu quyết tâm.

Đánh giá về tính chất của cuộc chiến lần này, ông cho biết quân đội đã trải qua rất nhiều cuộc trường chinh để bảo vệ Tổ quốc. Bây giờ không phải sử dụng vũ khí nóng nhưng cũng là một cuộc “trường chinh” mới.

Đại tướng khẳng định hiện nay chỉ có xét nghiệm mới xác định được mức độ lây nhiễm và biết được đối tượng để chăm sóc. Ông yêu cầu các quân nhân sẵn sàng tinh thần đi lấy mẫu xét nghiệm. Quân đội đã đưa phương tiện vào để tăng cường khả năng xét nghiệm cho TP.HCM.

Đi một vòng TP.HCM, lãnh đạo quân đội chứng kiến bên đường nhà cửa đóng hết, người dân ngó ra đường như một việc rất xa lạ. Ông cho rằng nếu không đẩy nhanh việc dập dịch, kinh tế sẽ xuống, đời sống nhân dân sẽ xuống.

“Chúng ta cũng đã mệt với nó rồi, mấy tháng trời rồi. Ở trong này một giờ khổ hơn ở những chỗ khác rất nhiều giờ. Rất mong các đồng chí xác định lại quyết tâm và quyết tâm hơn nữa”, lãnh đạo Bộ Quốc phòng nói.

Bên cạnh việc yêu cầu quân đội nêu cao quyết tâm, Bộ trưởng Quốc phòng cũng khẳng định các chế độ chính sách phải được tính toán làm sao cho xứng đáng với nhiệm vụ. Các lực lượng đã phải hy sinh nên công tác khen thưởng phải làm tốt. Ông cũng sẽ nghĩ đến các hình thức khen thưởng xứng đáng cho các học viên quân y chuẩn bị ra trường.

“Chúc toàn thể cán bộ chiến sĩ quân đội, lực lượng vũ trang lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Bằng ý chí, quyết tâm và trình độ kiến thức khoa học của mình, chúng ta hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng và đẩy lùi dịch bệnh”, Bộ trưởng Quốc phòng nhấn mạnh.

Tùng Lâm 

Bài mới
Đọc nhiều