+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phát biểu về Biển Đông tại Hà Nội

20/11/2019 18:15

Chiều 20/11/2019, tại Học viện Ngoại giao Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ có bài phát biểu quan trọng về quan hệ Việt-Mỹ cũng như vấn đề Biển Đông.


Trong diễn văn của mình, người đứng đầu ngành quốc phòng Mỹ Mark Esper đã đề cập nhiều điểm trong quan hệ hai nước như hợp tác quốc phòng, hàng hải, khắc phục hậu quả chiến tranh…

bo truong quoc phong my phat bieu ve bien dong tai hoc vien ngoai giao hinh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Esper phát biểu tại Học viện Ngoại giao Việt Nam.

Bộ trưởng Esper khẳng định Mỹ ủng hộ quan hệ đối tác toàn diện với Việt Nam, và mong muốn hợp tác với Việt Nam khi Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2020.

Đối với vấn đề Biển Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với tự do hàng hải cũng như sự ủng hộ của Mỹ đối với vai trò trung tâm của ASEAN…

bo truong quoc phong my phat bieu ve bien dong tai hoc vien ngoai giao hinh 2
Cử tọa tại buổi giao lưu với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Sau bài phát biểu trên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã có buổi giao lưu với hơn 200 sinh viên, giảng viên và nghiên cứu viên tại Học viện Ngoại giao Việt Nam.

Trước chuyến thăm Việt Nam, ông Esper đã tới Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines và trong các cuộc làm việc ở các nước đó, ông đã bàn nhiều với các đối tác ASEAN của Mỹ về các mối đe dọa đối với ổn định ở Đông Nam Á. Bộ trưởng Esper cũng đã tham gia Hội nghị Đối thoại Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng.

Trung Hiếu/VOV

Bài mới
Đọc nhiều