+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhiễm COVID-19

03/01/2022 09:01

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi khởi phát triệu chứng trong kì nghỉ lễ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ mắc COVID-19 ảnh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: AP

Theo hãng tin Reuters, Bộ trưởng Austin được xét nghiệm hôm 2/1 sau khi có một số triệu chứng của COVID-19 và lập tức nhận kết quả dương tính.

Trước đó, ông Austin đã tiêm phòng đủ liều vắc xin và cả liều tăng cường. Ông gặp Tổng thống Joe Biden lần cuối cùng vào ngày 21/12, hơn một tuần trước khi bắt đầu có triệu chứng.

“Nhờ tiêm đủ liều vắc xin và tiêm thêm liều tăng cường vào đầu tháng 10 nên tình trạng bệnh của tôi nhẹ hơn nhiều”, ông Austin nói.

Binh sĩ tiến hành xét nghiệm ở căn cứ quân sự TP Bloomington – Mỹ. Ảnh: Vệ binh quốc gia Mỹ

Theo kế hoạch, Bộ trưởng Austin sẽ cách ly tại nhà trong 5 ngày tới và sẽ tiếp tục làm việc từ xa, tham dự các cuộc họp và thảo luận quan trọng qua kênh trực tuyến. Thứ trưởng Quốc phòng Kathleen Hicks sẽ thay mặt ông Austin trong một số trường hợp khác nếu cần.

Sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron đã dẫn đến sự gia tăng đột biến số ca mắc COVID-19 ở Mỹ. Ngày 29/12, Mỹ lập kỷ lục số ca mắc mới với 486.428 ca trong 24 giờ.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều