+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nêu yêu cầu với đề thi tốt nghiệp THPT 2021

03/03/2021 21:46

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ngày 3-3 đã chủ trì cuộc họp nghe về chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Báo cáo tại cuộc họp, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được tiến hành đúng tiến độ. Dự kiến thời gian tập huấn quy chế thi tốt nghiệp, hướng dẫn thi sẽ được thực hiện trước ngày 1-4.

Việc xây dựng ma trận đề thi, ngân hàng câu hỏi, đề thi tham khảo cũng được thực hiện theo đúng kế hoạch. Hiện nay, đề thi tham khảo đang được rà soát để công bố trong tháng 3.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nêu yêu cầu với đề thi tốt nghiệp THPT 2021 - Ảnh 1.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu đề thi tốt nghiệp THPT phải sát với hoạt động dạy – học trong điều kiện dịch bệnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các đơn vị chuyên môn rà soát thật kỹ và dự báo các tình huống có thể xảy ra để chủ động phương án, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, trung thực, khách quan và công bằng. Đặc biệt, phải bảo đảm đúng mục đích là đánh giá được chất lượng đầu ra của giáo dục phổ thông và là căn cứ quan trọng để sử dụng cho nhiều mục đích khác.

Liên quan đến ngân hàng câu hỏi thi, Bộ trưởng lưu ý, câu hỏi thi phải phản ánh được nội dung chương trình và phạm vi giới hạn trong điều kiện cụ thể của năm học chịu tác động của dịch bệnh. Cấu trúc đề thi giữ ổn định để thuận lợi cho việc dạy học, ôn tập của giáo viên, học sinh, trong đó rất chú trọng tới chất lượng, độ tin cậy của đề thi để phân loại học sinh.

“Học sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021 không chỉ chịu tác động bởi tình hình dịch bệnh của năm nay mà còn chịu ảnh hưởng từ năm học lớp 11, bởi vậy nội dung đề thi phải gắn rất sát với hoạt động dạy và học trong điều kiện dịch bệnh, đồng thời gắn với chuẩn đầu ra chương trình phổ thông”- Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

Người đứng đầu ngành giáo dục đề nghị đơn vị chuyên môn tiếp tục rà soát, hoàn thiện đề thi tham khảo cho phù hợp trước khi công bố.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng lưu ý đối với công tác tập huấn coi thi, chấm thi, thanh tra và chuẩn bị hệ thống phần mềm phục vụ cho thi và tuyển sinh, cần phát huy những kết quả tích cực, khắc phục một số điểm còn hạn chế từ những năm trước.

Yến Anh/ NLĐ

Bài mới
Đọc nhiều