+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Nội vụ: Chủ tịch tỉnh kiêm hiệu trưởng là chưa có tiền lệ

22/05/2020 12:37

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng ngày 22-5, bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết khá bất ngờ về thông tin chủ tịch tỉnh kiêm hiệu trưởng trường đại học ở Quảng Ninh, vì việc này “chưa có tiền lệ”.

Bộ trưởng Nội vụ: Chủ tịch tỉnh kiêm hiệu trưởng là chưa có tiền lệ - Ảnh 1.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói sẽ xem xét lại việc chủ tịch tỉnh kiêm hiệu trưởng trường đại học – Ảnh: HG

Trước câu hỏi chuyện chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiêm chức vụ hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long có đúng không, bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết chưa nắm được thông tin vụ việc này và hứa sẽ kiểm tra lại thông tin để có ý kiến sau.

Tuy nhiên bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết theo quy định về chức danh, vị trí lãnh đạo, chủ tịch UBND tỉnh là cán bộ, thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, trong khi hiệu trưởng là chức danh trong đơn vị sự nghiệp.

“Cá nhân tôi chưa thấy có quy định về vấn đề này”, ông Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh lại đây là việc chưa từng có tiền lệ.

Theo bộ trưởng Tân, cán bộ làm lãnh đạo trong cơ quan nhà nước có thể tham gia trong các đơn vị sự nghiệp, nhưng với vai trò là hội đồng nhà trường. Vụ việc cụ thể ở tỉnh Quảng Ninh, ông cho biết sẽ nắm lại thông tin để xem xét cụ thể.

Ông Nguyễn Văn Thắng hiện đang là chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, sẽ kiêm nhiệm giữ chức vụ hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long

Theo thông tin phản ánh, ông Nguyễn Văn Thắng hiện đang là chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, sẽ kiêm nhiệm giữ chức vụ hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long nhiệm kỳ 2020 – 2025, trực thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh.

Ông Thắng cho biết việc được phân công kiêm nhiệm chức vụ hiệu trưởng này là để tiếp tục xây dựng hạ tầng, kiện toàn nhà trường này theo mục tiêu, yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy đặt ra.

Theo chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, trên cơ sở yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, Thường trực UBND tỉnh đã họp, Ban thường vụ Tỉnh ủy cũng họp, xem xét quyết định chọn hiệu trưởng trong số các lãnh đạo UBND tỉnh hiện nay.

Khi đối chiếu các điều kiện, tiêu chuẩn, chỉ duy nhất chủ tịch UBND tỉnh là đủ điều kiện, tiêu chuẩn để kiêm nhiệm chức vụ hiệu trưởng trường này.

NGỌC AN/TTO

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều