+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch: Đặc công là lực lượng được quan tâm đặc biệt

20/12/2020 13:19

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Binh chủng Đặc công, sáng 20/12.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/2020), sáng 20/12, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn công tác tới thăm, làm việc với Binh chủng Đặc công.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch: Đặc công là lực lượng được quan tâm đặc biệt - ảnh 1
Lãnh đạo Binh chủng Đặc công đón Đại tướng Ngô Xuân Lịch. Tham gia đoàn công tác có Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; đại biểu lãnh đạo các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng.

Báo cáo tại cuộc làm việc, Thiếu tướng Phan Thế Ba, Tư lệnh Binh chủng Đặc công cho biết: Năm 2020, Binh chủng Đặc công thường xuyên duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, chỉ đạo nghiên cứu, nắm chắc tình hình trên các hướng, địa bàn đảm nhiệm; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an toàn các hoạt động của Đảng, Nhà nước, Quân đội; có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của các đơn vị thuộc Binh chủng và lực lượng đặc công toàn quân.

Chất lượng xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” và thực hiện “Năm Kỷ luật, kỷ cương 2020” có nhiều chuyển biến tiến bộ; cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Binh chủng luôn giữ vững nguyên tắc, phát huy tốt vai trò lãnh đạo; Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp trong Binh chủng thành công tốt đẹp; thực hiện tốt công tác đối ngoại quốc phòng. Công tác hậu cần, kỹ thuật và các mặt công tác khác đảm bảo tốt cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất; đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội được quan tâm, chăm lo, nâng cao…

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch: Đặc công là lực lượng được quan tâm đặc biệt - ảnh 2
Đại tướng Ngô Xuân Lịch phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch biểu dương, chúc mừng những thành tích tiêu biểu mà cán bộ, chiến sĩ lực lượng Đặc công đã đạt được thời gian qua và nhấn mạnh: Đặc công là lực lượng được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng dành sự quan tâm đặc biệt và là lực lượng được Bộ Quốc phòng đặt ra những yêu cầu hết sức đặc biệt.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu, thời gian tới Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Đặc công cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khắc phục khó khăn, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ. Thường xuyên duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, chỉ đạo nghiên cứu, nắm chắc tình hình trên các địa bàn đảm nhiệm; phối hợp với các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an toàn các hoạt động của Đảng, Nhà nước, Quân đội; đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của các đơn vị trong Binh chủng và đặc công toàn quân. Tổ chức huấn luyện, diễn tập chặt chẽ, có chất lượng, sát thực tế nhiệm vụ; thực hiện tốt chức năng tham mưu, chỉ đạo xây dựng và thực hiện nhiệm vụ của Binh chủng Đặc công và lực lượng đặc công toàn quân.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch: Đặc công là lực lượng được quan tâm đặc biệt - ảnh 3
Đại tướng Ngô Xuân Lịch ghi lưu bút trong sổ vàng truyền thống Binh chủng Đặc công, sáng 20/12

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch cũng lưu ý, lực lượng đặc công không được chủ quan, thỏa mãn với những kết quả đã đạt được, phải luôn thấy rõ trách nhiệm và tính chất nhiệm vụ, để chủ động tìm tòi các phương án, giải pháp, sẵn sàng xử lý thắng lợi các tình huống khó khăn. Trước mắt, năm 2021 là năm diễn ra Đại hội XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội Khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; năm đầu của kế hoạch 5 năm 2021-2026.

Nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đặt ra những yêu cầu hết sức nặng nề với toàn Đảng, toàn dân, cả hệ thống chính trị mà trực tiếp là đối với Quân đội, trong đó có trách nhiệm rất lớn của Binh chủng Đặc công. Do đó, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Binh chủng cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện hiệu quả các Chiến lược Quân sự, Chiến lược Quốc phòng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI; xây dựng Binh chủng Đặc công vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; xứng đáng với vị trí, chức năng, nhiệm vụ của một Binh chủng đặc biệt.

Nguyễn Minh/TP

Bài mới
Đọc nhiều