+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch “bắt thóp” những kẻ phản bội Tổ quốc

Đặng Trường - 30/09/2020 21:29

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ 11 (nhiệm kỳ 2020-2025), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đã có bài viết về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc, Chiến lược quốc phòng, Chiến lược quân sự trong tình hình mới”, trong đó có nhắc đến cụm từ “thế lực thù địch”. 

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch.

Giữa năm 2018, Nguyễn Khanh và 19 người đồng bọn đã đặt bom gây nổ trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM, khiến 2 chiến sỹ và một người phụ nữ nấu ăn bị thương, cửa chính và cửa phòng họp vỡ nát, 4 xe gắn máy bị hư hỏng nặng. Đứng sau hành vi khủng bố nguy hiểm này chính là tổ chức “Triều Đại Việt” mà theo lời khai của các đối tượng thì đây là tổ chức do các đối tượng nguyên là thành viên của tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” của Đào Minh Quân, thành lập từ 01/2018, tại Canada. Hiện nay, tổ chức do Ngô Văn Hoàng Hùng (tên gọi ở nước ngoài là Ngô Hùng) cầm đầu. Chủ trương hoạt động của “Triều Đại Việt” là “giết sạch”, “phá sạch”, “cướp sạch”… để phá hoại, gây rối loạn đất nước Việt Nam. Trong vụ nổ trụ sở công an phường 2, quận Tân Bình, Khanh đã nhận tiền và nghe theo sự chỉ đạo của Ngô Hùng để mua vật liệu cháy nổ, chế tạo trái nổ và thực hiện hành vi khủng bố tại TP.HCM, Hậu Giang, Kiên Giang… Hành vi phá hoại các trụ sở cơ quan nhà nước, thách thức chính quyền quyền, gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thậm chí có nguy cơ sát hại người dân vô tội của nhóm người Nguyễn Khanh và Ngô Hùng (kẻ chỉ đạo) không khác gì khủng bố. Nói chúng là “thế lực thù địch” cũng chẳng có gì phải đắn đo.

Hiện trường vụ nổ bom trụ sợ Công an phường 2, quận Tân Bình.

Vụ Đồng Tâm gây chấn động dư luận cả nước đã cho thấy rõ bộ mặt thật của các “thế lực thù địch”. Từ việc tổ chức quyên góp tiền, xúi giục “tổ Đồng Thuận” ngoan cố chiếm giữ trái phép đất quốc phòng, gây rối trật tự công cộng đến việc kích động nhóm người Lê Đình Kình gây ra vụ án “Giết người và chống người thi hành công vụ”. Không gian mạng gần như bị chúng cày nát, phủ đầy những thông tin sai sự thật về bản chất của vụ án Đồng Tâm nhằm kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế can thiệp vào công việc hành pháp của Việt Nam, âm mưu gây rối loạn tình hình trong nước, công kích lãnh đạo và chính quyền. Thử hỏi hành động chống phá này không gọi là “thế lực thù địch” thì gọi là gì?

Việc “thế lực thù địch” chống phá không thể không nhắc đến việc tung tin thất thiệt về vấn đề chủ quyền biển đảo làm giảm sút ý chí, niềm tin của nhân dân vào quyết tâm bảo vệ chủ quyền của Nhà nước và lực lượng chấp pháp ngoài biển khơi. Thâm hiểm hơn, chúng còn lợi dụng tâm lý bài Trung để tiến hành kích động biểu tình, phá hoại. Cũng liên quan đến yếu tố Trung Quốc, nhiều đối tượng đã xuyên tạc “chính quyền bán đất ven biển, vùng biên giới và khu vực trọng yếu liên quan đến quốc phòng an ninh cho Trung Quốc”, mục đích gia tăng sức ép mối quan hệ Việt-Trung, gây ảnh hưởng đến cánh cửa giao thương của hai nước, trong khi đó là chén cơm manh áo của biết bao nhiêu người nông dân Việt Nam.

Vì mưu đồ chính trị cá nhân của mình, chúng không tiếc chiêu trò cản trở cơ hội phát triển kinh tế của Việt Nam. Hiệp định EVFTA là cánh cửa đưa Việt Nam hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thị trường thế giới, là cơ hội việc làm cho biết bao nhiêu người dân Việt Nam, tạo điều kiện tăng thu nhập, thay đổi chất lượng cuộc sống, làm đòn bẩy tăng trưởng GDP trong nước. Nhưng có kẻ tham dự phiên điều trần tại Nghị viện châu Âu hồi tháng 10/2018 lại đưa ra luận điệu xuyên tạc vấn đề “nhân quyền” và cái gọi là “tù nhân lương tâm” để cản trở việc phê chuẩn Hiệp định EVFTA. Một hành động ích kỷ, đi ngược lại lợi ích của quốc gia và dân tộc như vậy, nếu không gọi là “thế lực thù địch” thì gọi là gì?

Luận điệu xuyên tạc của hai trang FB “Việt Tân” và “Đài Á Châu tự do”.

Vì vậy, trong bài viết nói về chiến lược bảo vệ Tổ quốc, chiến lược quốc phòng, chiến lược quân sự trong tình hình mới, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đã đề cấp đến các thế lực thù lực địch. Đó là những kẻ đi ngược lại với lợi ích của quốc gia, dân tộc. Đó là những kẻ tiếp tay, kích động, giật dây các đối tượng trong nước chống phá chính quyền công khai, trực diện và đầy nguy hiểm. Đó là những cái tến Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài, Lê Nguyễn Hương Trà, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Quang A, Lê Dũng Vova. Đó là các trang mạng phản động RFA Tiếng Việt, VOA Tiếng Việt, Dân làm báo, Chân trời mới media, BBC Tiếng Việt,… Đó là các tổ chức khủng bố có tên “Việt Tân”, “Triều Đại Việt”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”,… Có lẽ,  Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đã “bắt thóp” được các thành phần chống phá đất nước nên ngay sau khi bài viết của người đứng đầu Bộ Quốc phòng được đăng tải, các tài khoản FB RFA, “Việt Tân” đã nhảy bào xâu xé, công kích, xuyên tạc, mục đích gây rối loạn, chia rẽ, suy giảm uy tín của Bộ Quốc phòng và cá nhân Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch. Vì vậy, chúng ta cần nhận thức rõ âm mưu thâm độc này, cảnh giác đồng thời kiên quyết vạch trần, nhất là thời điểm Đại hội 13 đang đến gần.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều