+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Không phải không còn là Ủy viên Trung ương thì không muốn làm gì

02/02/2021 18:13

Chiều nay (2/2), tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 1/2021, báo chí đã đặt câu hỏi đến Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng về việc kiện toàn nhân sự của Chính phủ thế nào sau Đại hội XIII của Đảng.

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Đại hội XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới với 180 Ủy viên chính thức và 20 Ủy viên Dự khuyết; Trung ương đã bầu 18 Ủy viên Bộ Chính trị và 5 Ủy viên Ban Bí thư và sẽ phân công một số Ủy viên Bộ Chính trị tham gia Ban Bí thư.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng (ảnh VGP).

“Còn vấn đề liên quan đến việc kiện toàn các cơ quan Quốc hội, Chính phủ, đây là việc tiếp theo, thời điểm nào thì lãnh đạo Đảng và Nhà nước sẽ bàn theo quy trình nhân sự. Chúng ta đã có kinh nghiệm về vấn đề này. Còn tinh thần cán bộ còn công tác ngày nào thì làm đến nơi, còn nghỉ ngày nào thì nghỉ rõ ràng, không có chuyện lợi dụng “xế chiều, bóng mái”, không có chuyện đó.

Mặc dù không phải là Ủy viên Trung ương Đảng nhưng vẫn là thành viên Chính phủ, vẫn là Bộ trưởng phải thế hiện trách nhiệm hết sức mình. Không phải không còn là Ủy viên Trung ương thì không muốn làm gì. Với trách nhiệm của những đồng chí lãnh đạo đã từng được tín nhiệm để giao trọng trách thì không thể có tư tưởng này khác được”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định.

Tại Đại hội XIII của Đảng, trong số 26 thành viên Chính phủ, có 2 Phó Thủ tướng và 7 Bộ trưởng không tái cử vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều