+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng được Apolitical vinh danh nhà cải cách quản trị có tầm ảnh hưởng nhất toàn cầu

10/12/2020 09:39

Mới đây trên trang Apolitical vừa có bài đăng The World’s 50 Most Influential People Revolutionising Government tạm dịch là 50 cá nhân có tầm ảnh hưởng nhất toàn cầu trong lĩnh vực cải cách quản trị. Trong danh sách này có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa được vinh danh trong top Agile 50 – 50 cá nhân có tầm ảnh hưởng nhất toàn cầu trong lĩnh vực cải cách quản trị.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng được vinh danh nhà cải cách quản trị có tầm ảnh hưởng nhất toàn cầu - Ảnh 1.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng được vinh danh nhà cải cách quản trị có tầm ảnh hưởng nhất toàn cầu

Danh sách Agile 50 – 50 cá nhân có tầm ảnh hưởng nhất toàn cầu trong lĩnh vực cải cách quản trị nhằm vinh danh những chính trị gia, doanh nhân… có vai trò thúc đẩy cải cách trong công tác quản lý trên toàn thế giới. Danh sách bao gồm nhiều hạng mục khác nhau, trong đó có hạng mục chính trị gia – những người có vai trò đáng kể trong việc thúc đẩy cải cách trong chính phủ bắt kịp bước chuyển mình vũ bão của thời đại công nghệ.

Từ rất lâu trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các chính phủ trên toàn cầu đã phải đối diện với bài toán khó: làm thế nào để ứng dụng các công nghệ đổi mới như xe tự hành, internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo và công nghệ sinh học… vào nền kinh tế. Đại dịch Covid-19 đã làm gia tăng thách thức này khi đặt các chính phủ trước nhu cầu bức thiết phải có cách làm mới trong bối cảnh phong tỏa quốc gia, giãn cách xã hội và đóng cửa kinh tế trên diện rộng.

Sau lời kêu gọi đề cử tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra ở Davos, Thụy Sĩ vào tháng 1/2020, Agile đã thu thập hơn 300 đề cử các chính trị gia, nhà lãnh đạo doanh nghiệp, quản lý tổ chức xã hội… trên toàn cầu, Mới đây, tổ chức này đã hoàn tất bình chọn và công bố danh sách Agile 50 tôn vinh 50 cá nhân có tầm ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực cải cách quản trị. Trong đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Việt Nam Mai Tiến Dũng là một trong sáu cái tên nổi bật được vinh danh ở lĩnh vực chính trị gia cống hiến.

5 chính trị gia còn lại được Agile 50 bình chọn cùng Bộ trưởng Mai Tiến Dũng bao gồm bà Paola Pisano – Bộ trưởng Bộ Đổi mới Công nghệ và Số hóa Italy, bà Dorothee Bär – Bộ trưởng Nhà nước về các vấn đề kỹ thuật số Đức, ông David Moinina Sengeh – Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Quản lý Đổi mới Sierra Leone, ông Tan Kiat How – Bộ trưởng Bộ Ngoại giao thuộc Văn phòng Thủ tướng Singapore và ông Abdulla Bin Touq – Bộ trưởng Kinh tế Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Ảnh chụp màn hình do Apolitical bình chọn 50 nhà cải cách quản trị có tầm ảnh hưởng nhất toàn cầu

Cũng được tôn vinh trong Agile-50 là hàng loạt nhà lãnh đạo doanh nghiệp, nhà phát triển công nghệ, nhà cố vấn, chuyên gia, nhà hoạt động xã hội… tiêu biểu khác từ nhiều quốc gia trên toàn cầu. Danh sách này nhằm ghi nhận sự đóng góp của các nhà lãnh đạo tiên phong trong cách tiếp cận mới ở lĩnh vực quản trị (đặc biệt là quản lý công) để đáp ứng nhanh chóng những thách thức mới của thời đại, nhất là từ sau cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19.

(Theo Apolitical)

Bài mới
Đọc nhiều