+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Giáo dục: “Sự kiện Đông Đô là dịp tốt để chấn chỉnh các trường”

29/08/2019 07:21

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết như vậy  trước câu hỏi về trách nhiệm khi để trường ĐH Đông Đô mắc sai phạm đào tạo văn bằng 2.

Chiều 28/8, bên lề chuyến công tác về triển khai tình hình năm học mới tại tỉnh Thanh Hoá của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, các phóng viên đã nêu vấn đề về trách nhiệm để xảy ra vụ bê bối ở Trường ĐH Đông Đô cũng như hướng xử lý các hệ quả tiếp theo. Người đứng đầu ngành giáo dục khẳng định: Các đơn vị trực thuộc Bộ có sai sót, thậm chí sai phạm thì sẽ phải xử lý nghiêm; theo nguyên tắc “sai đâu phải xử đấy”. Về phía trường ĐH Đông Đô để xảy ra sai phạm cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

Ông Nhạ cho biết, không chỉ với trường ĐH Đông Đô mà còn nhiều trường khác, người đứng đầu ngành đang chỉ đạo cho các vụ, cục trước hết là rà soát, báo cáo thật nghiêm túc. Sau đó, thanh tra sẽ có chương trình cụ thể.

“Tôi cho rằng, đây là các dịp tốt để chấn chỉnh các trường. Các trường ĐH có hoạt động đào tạo, liên kết và có chỗ quá đà, cần phải quản lý, chấn chỉnh”, ông Nhạ cho hay.

(Theo Vietnamnet)

Bài mới
Đọc nhiều