+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Bộ Y tế: ‘Tôi tha thiết đề nghị y tế tư nhân cùng TP.HCM chống dịch’

01/08/2021 23:59

‘Người thầy thuốc có trách nhiệm, bổn phận chăm sóc sức khỏe nhân dân. Vì vậy tôi rất tha thiết đề nghị các cơ sở y tế tư nhân tiếp tục chung tay, chung sức, chung lòng gánh vác công việc chống dịch COVID-19 cùng TP.HCM’.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trong chuyến kiểm tra việc thiết lập và vận hành các trung tâm hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng tại TP.HCM tối 1-8

Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trong chuyến kiểm tra việc thiết lập và vận hành các trung tâm hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng tại TP.HCM tối 1-8.

Bộ trưởng cho biết để tăng cường nguồn lực cho công tác phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đã có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố đề nghị huy động sự tham gia của các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân.

Theo ông, ngay từ khi chưa có lời kêu gọi, nhiều cơ sở y tế tư nhân đã nhiệt tình tham gia công tác tiêm chủng; thiết lập giường bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trong cuộc chiến phòng chống dịch, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng ai cũng có trách nhiệm, nhưng với ngành y trách nhiệm ấy lớn lao hơn. Người thầy thuốc có trách nhiệm và bổn phận chăm sóc sức khỏe nhân dân.

“Vì vậy tôi rất tha thiết đề nghị các vị lãnh đạo các bệnh viện, cơ sở y tế tư nhân tiếp tục chung tay, chung sức, chung lòng gánh vác cùng TP.HCM trong phòng chống dịch; đặc biệt trong điều trị, chăm sóc sức khỏe người mắc COVID-19 để sớm vượt qua giai đoạn rất khó khăn này”, Bộ trưởng chia sẻ.

Vui mừng khi có nhiều đơn vị chủ động lên phương án tách đôi bệnh viện, vừa chăm sóc sức khỏe người dân, vừa sẵn sàng tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn TP.HCM chủ động đăng ký số giường; số lượng nhân sự có thể đảm đương công việc điều trị hồi sức và vận hành máy thở.

Trên cơ sở đó, Sở Y tế TP.HCM sẽ điều động nhân lực đến những cơ sở điều trị hồi sức đang cần.

Tính đến nay TP.HCM có 5 bệnh viện tư nhân, bao gồm Bệnh viện đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức (TP Thủ Đức), Bệnh viện Triều An, Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân), Bệnh viện Xuyên Á (Củ Chi) và Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn (quận 7)… “xung phong” tham gia vào mặt trận điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nhằm “chia lửa” cho hệ thống điều trị y tế công lập.

Làm ngày làm đêm đưa trung tâm hồi sức hoạt động

Ông Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ Y tế huy động các bệnh viện lớn tuyến trung ương như Bạch Mai, Việt Đức, Trung ương Huế vào thiết lập các trung tâm hồi sức tích cực tại TP.HCM và đang nỗ lực từng giờ, từng phút, làm đêm, làm ngày để đưa các trung tâm này vào hoạt động.

Tuy nhiên có những khó khăn nhất định ban đầu về labo xét nghiệm; mua sắm vật tư tiêu hao, giường bệnh, chăn drap… với số lượng nhiều trong cùng một thời điểm rất ngắn. Ông mong muốn các cơ sở y tế tư nhân cùng chung sức, chia sẻ, cho mượn những trang thiết bị, vật tư tiêu hao… để cùng chống dịch.

HOÀNG LỘC

Bài mới
Đọc nhiều