+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam nhiễm Covid-19 sau khi thăm Campuchia

17/02/2022 17:16

Hiện tại, sức khỏe Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn ổn định sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 vào chiều 16/2, giữa lúc tới Campuchia để tham dự hội nghị ASEAN.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết sau khi hội nghị ASEAN kết thúc, bộ trưởng sẽ về nước và thực hiện cách ly tế theo quy định.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

“Trong thời gian tham dự hội nghị, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và đoàn đại biểu Việt Nam đã thục hiện nghiêm túc quy định y tế phòng chống dịch bệnh từ phía Campuchia”, bà Hằng nói trong buổi họp báo chiều 17/2.

Trước đó, Ngoại trưởng Campuchia Prak Sokhonn thông báo Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn xét nghiệm dương tính Covid-19 sau khi đặt chân tới Campuchia vào chiều 16/2.

“Tôi muốn chúc đồng nghiệp của chúng ta, ông Bùi Thanh Sơn, mau khỏe”, ông Sokhonn nói trong bữa tiệc tối mừng bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN.

Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cùng đoàn ngoại giao Việt Nam đã đến Campuchia để tham dự Hội nghị hẹp Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMMR), trong hai ngày 16-17/2 tại Phnom Penh.

Toàn cảnh Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tại Campuchia. (Nguồn: TTXVN)

Hội nghị này được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

Cùng với bộ trưởng các nước ASEAN, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và đoàn ngoại giao Việt Nam đã đóng góp tích cực vào thành công hội nghị, theo người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng.

Vì đây là hội nghị bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên của ASEAN trong năm 2022 do Campuchia làm chủ tịch, nên hội nghị tập trung trao đổi trọng tâm ưu tiên, định hướng hợp tác của ASEAN trong năm nay.

Các bộ trưởng đánh giá cao chủ đề năm 2020, ủng hộ ưu tiên sáng kiến của nước chủ tịch, và cam kết hợp tác chặt chẽ với nước chủ tịch nhằm hiện thực hóa các sáng kiến này.

Trong hội nghị, các nước sẽ thảo luận những nỗ lực ứng phó và phục hồi sau đại dịch Covid-19, thúc đẩy xây dựng Cộng đồng ASEAN và xây dựng Tầm nhìn ASEAN sau 2025, triển khai kết quả Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 38 và 39 (Brunei, 11/2021), quan hệ đối ngoại của ASEAN và các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều