+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng bộ Công thương lên tiếng về việc bổ nhiệm “thần tốc” ông Vũ Hùng Sơn

07/11/2019 16:01

Tại phiên chất vấn sáng hôm nay (7/11), Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội liên quan đến việc bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389 Quốc gia Vũ Hùng Sơn.

Bộ trưởng bộ Công thương lên tiếng về việc bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn - Ảnh 1
Ông Vũ Hùng Sơn – Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.

Sáng ngày 7/11, chất vấn Bộ trưởng bộ Công thương Trần Tuấn Anh, đại biểu quốc hội (ĐBQH) đặt vấn đề về việc bổ nhiệm “thần tốc” diễn ra tại Bộ này.

Dẫn câu hỏi của ĐBQH: “Và ở đây có một nhân vật đã có tố cáo. Bộ trưởng cũng đã thụ lý rồi, tôi cũng đã có ý kiến với đồng chí Bộ trưởng Nội vụ rồi, nhưng mà chưa đến nơi đến chốn. Chính là ông Vũ Hùng Sơn, lý lịch không đến nơi đến chốn, bổ nhiệm thần tốc ấy, hiện nay vẫn để ở Ban 389, ảnh hưởng đến quản lý thị trường”,

Trao đổi về vấn đề trên, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cảm ơn đại biểu và xin tiếp thu vấn đề đại biểu nêu.

“Riêng về trường hợp cá nhân đại biểu nêu, chúng tôi đã rà soát và có trao đổi với các cơ quan chức năng, kể cả Bộ Nội vụ cũng như Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cũng như Ban Tổ chức Trung ương về một số điều kiện tiêu chuẩn, tiêu chí liên quan đến cán bộ. Và xin báo cáo đại biểu trong văn bản mới”, Bộ trưởng bộ Công thương Tuấn Anh cho biết.

Theo thông tin trên báo Tổ quốc, tháng 3/2018, ông Vũ Hùng Sơn gây xôn xao dư luận khi được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389 Quốc gia) dưới thời ông Vũ Huy Hoàng làm Bộ trưởng bộ Công thương.

Ông Sơn là một trong những trường hợp được bổ nhiệm “thần tốc”, với thời gian rất ngắn trải qua nhiều vị trí quan trọng tại Bộ này.

Thời điểm được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, ông Vũ Hùng Sơn là Phó Chánh Văn phòng quốc gia trẻ tuổi nhất của Ban Chỉ đạo 389.

Trước đó, ông Vũ Hùng Sơn từng là thư ký cho Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, phụ trách Văn phòng bộ Công thương; Giám đốc Trung tâm Thông tin và Công nghiệp của bộ Công thương.

Được biết, ông Vũ Hùng Sơn sinh năm 1984, là con trai của ông Vũ Mạnh Hải, chủ thương hiệu vàng bạc Bảo Tín Mạnh Hải, thuộc Tập đoàn Bảo Tín, là cháu của ông Vũ Minh Châu – ông chủ của Tập đoàn Bảo Tín Minh Châu (gọi ông Châu là bác ruột).

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều