+
Aa
-
like
comment

Bò tót nặng 200 kg trong Vườn quốc gia Cát Tiên bị giết hại

16/07/2020 07:23

Bị kiểm lâm phát hiện, 4 người lạ mặt xịt hơi cay tẩu thoát, để lại 140 ký thịt bò tót, trong đó còn nguyên 4 cẳng chân và 1 cái đuôi bò.

4 cẳng chân bò tót mà kẻ gian bỏ lại /// Ảnh: Lê Lâm
4 cẳng chân bò tót mà kẻ gian bỏ lại

Ngày 15.7, Vườn quốc gia Cát Tiên cho biết đang phối hợp với Công an H.Tân Phú (Đồng Nai) điều tra, truy bắt nhóm người nghi giết hại một cá thể bò tót nặng khoảng 200 kg.

Trước đó, vào tối ngày 13.7, trong lúc tuần tra kiểm soát, lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia Cát Tiên phát hiện ở khu vực Núi Tượng có 4 người khả nghi nên tiếp cận.

Thấy lực lượng kiểm lâm, 4 người kể trên đã dùng bình xịt hơi cay chống trả và tẩu thoát, bỏ lại 2 bao tải cùng 2 ba lô chứa thịt, chân, đuôi bò tót, tổng trọng lượng là 140 ký, cùng một số vật dụng khác như ống nhòm, xẻng, đèn pin.

Bò tót nặng 200 kg trong Vườn quốc gia Cát Tiên bị giết hại - ảnh 1
Bộ xương của con bò tót bị giết hại, xẻ thịt Ảnh: Lê Lâm

Kiểm tra khu vực rừng, lực lượng kiểm lâm tìm thấy bộ xương của cá thể bò tót bị giết hại, xẻo hết thịt và bỏ lại. Theo nhận định, cá thể bò tót này nặng khoảng 200 kg. Hiện các mẫu vật đã được đưa đi giám định.

Vườn quốc gia Cát Tiên cho biết tại Vườn có khoảng 110 cá thể bò tót sinh sống, đây là nhóm 1B, nhóm động vật quý hiếm, cần được bảo tồn nghiêm ngặt.

Bài mới
Đọc nhiều