+
Aa
-
like
comment

Bộ Tài nguyên-môi trường yêu cầu cán bộ ‘học’ luật và ‘quán triệt’ vụ rượu bia

03/01/2020 13:44

Bộ Tài nguyên – môi trường yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc bộ nghiêm túc thực hiện Luật phòng, chống tác hại của rượu bia, đồng thời yêu cầu giám sát việc thực hiện luật này.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – môi trường Lê Công Thành vừa ký văn bản gửi các đơn vị trực thuộc bộ quán triệt việc triển khai Luật phòng, phòng tác hại của rượu bia.

Theo thứ trưởng Lê Công Thành, để triển khai Luật phòng, chống tác hại của rượu bia có hiệu quả, Bộ Tài nguyên – môi trường yêu cầu các đơn vị triển khai quán triệt, thực hiện và tuân thủ các quy định nêu trong luật.

Bộ Tài nguyên-môi trường yêu cầu cán bộ học luật và quán triệt vụ rượu bia - Ảnh 1.
Tối 2-1, tại Cầu Giấy, Hà Nội, sau khi bị kiểm tra, vi phạm về nồng độ cồn, một người đàn ông tự nhận là người thuộc một bộ – Ảnh: CHÍ TUỆ

Thứ nhất, yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ, phổ biến nội dung của luật và các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành theo quy định của Luật phòng, chống tác hại của rượu bia và Luật phổ biến, giáo dục pháp luật.

Thứ hai, tuyên truyền, thông tin, truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu bia theo các nội dung quy định tại điều 7 luật này.

Thứ ba, yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ tuân thủ các quy định của luật, đặc biệt các hành vi nghiêm cấm trong luật; địa điểm không uống và bán rượu bia, trong đó có nơi làm việc của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập.

Giao Vụ Thi đua, khen thưởng và tuyên truyền chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch tuyền truyền, triển khai, giám sát thực hiện chương trình này. Đồng thời yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ nghiêm túc triển khai.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Vũ Minh Sơn – vụ trưởng Vụ Thi đua, khen thưởng và tuyên truyền, cho biết: “Trước mắt tập trung tuyên truyền, thông tin tới tất cả các đơn vị trực thuộc bộ và tới cán bộ, công nhân viên, đồng thời tham gia giám sát chung. Với các trường hợp có vi phạm, sẽ báo cáo các đơn vị quản lý trực tiếp để có hình thức lý theo thẩm quyền”.

XUÂN LONG/TT

Bài mới
Đọc nhiều