+
Aa
-
like
comment

Bộ sưu tập mới của “dân chơi” Đoàn Ngọc Hải

01/01/2021 07:11

Ông Đoàn Ngọc Hải đã bán đồng hồ, điện thoại và các tài sản giá trị khác dồn tiền cho việc thiện nguyện nhưng thói quen sưu tầm không bỏ được nha.

Ông Hải nói 45 đôi dép cũ, rách nát của 45 cháu học sinh trường tiểu học Lý Bôn, huyện Bảo Lâm tỉnh Cao Bằng được mình mang về nhà làm kỷ niệm: “Không bao giờ mình nghĩ có một đôi dép mòn, rách nát như thế này vẫn được một cháu người dân tộc mang đi học hàng ngày, sau đó mình theo dõi kỹ thì đây là chuyện rất bình thường ở vùng cao, hơn 500km sau đó trên đường lái xe về Hà Nội khiến mình không khỏi nhiều suy nghĩ…”.

Đoàn Ngọc Hải (sinh ngày 10 tháng 10 năm 1969), nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Trước đó, ông Hải đã trải qua nhiều chức vụ khác nhau trong bộ máy công quyền tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông nổi tiếng vì đã xung phong liên tục xuống đường trực tiếp chỉ đạo chiến dịch giành lại vỉa hè trên địa bàn Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh; sau này chiến dịch đã lan tỏa ra các thành phố lớn khác tại Việt Nam.

Ngày 8 tháng 1 năm 2018, thừa nhận chiến dịch giành lại vỉa hè thất bại, ông đệ đơn từ chức (Phó Chủ tịch UBND Quận 1) vì đã “không thực hiện được lời hứa trước nhân dân”. Sau đó Quận 1 đã điều chuyển ông đi làm các công việc khác nhưng ông không nhận và xin về hưu.

Ông Đoàn Ngọc Hải quay trở về với công việc kinh doanh mà bố mẹ ruột ông để lại. Ông Hải nói “còn nợ” người dân trên địa bàn Quận 1 một số lời hứa công vụ. Vì không có cơ hội thực hiện lời hứa đó được nữa nên ông cố gắng thực hiện bằng một phương cách khác. Đó là cố gắng mua 1 – 2 căn nhà nhỏ, có thể là ở Thành phố Hồ Chí Minh hoặc ở một địa phương nào đó để làm nơi tá túc qua đêm cho người vô gia cư có nhu cầu. Ông muốn bán chiếc điện thoại Vertu và đồng hồ Patek Philippe & Co. của mình do người thân trong gia đình tặng, mong có người mua với giá 2 tỉ đồng để ông góp tiền vào việc mua nhà. Nhà này ông sẽ không đứng tên mà có thể giao lại cho một ngôi chùa đứng tên, để sau này không rắc rối chuyện thừa kế tài sản.

Tháng 9 năm 2020, ông Đoàn Ngọc Hải đã bỏ hơn 700 triệu đồng tiền cá nhân để mua một chiếc xe hiệu Hyundai đăng ký trở thành Xe cứu thương. Đích thân ông lái xe để chở bệnh nhân nghèo miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, phục vụ người dân ở mọi miền đất nước. Ông Hải đã công khai biển số xe là 51B-507.44 và sẵn sàng phục vụ người dân, lo luôn cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo. Ngoài được đưa về miễn phí, mỗi trường hợp bệnh nhân nghèo còn được ông Hải ủng hộ 1 triệu đồng.

Nhiều người suy đoán chiếc xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải sẽ nhanh chóng được cho vào gara vì ông Hải “làm màu” được mấy ngày thì cũng sẽ mệt. Nhưng có vẻ như không phải vậy. Ông Đoàn Ngọc Hải và chiếc xe cứu thương vẫn lao vun vút trên đường thiên lý.

BS Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám Đốc Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố, chia sẻ khi bắt gặp chuyến xe yêu thương xuôi ngược chở bệnh nhi nghèo xuất viện đi khắp nơi của ông Hải, vẫn âm thầm lặng lẽ cập bến bệnh viện thường xuyên và dần dần trở thành một bác tài quen mặt, uy tín và đầy tình nghĩa tại bệnh viện Nhi Đồng.

Mến mộ việc làm thiện nguyện của ông Hải, Giáo sư Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội đã tặng 10 triệu đồng, công đoàn trường tặng 5 triệu đồng để ông Hải đổ xăng đi làm việc thiện. Ông Hải chia sẻ: “Giáo sư Tạ Thành Văn nói nếu tôi đồng ý sẽ kêu gọi một cuộc vận động trên toàn quốc, làm một chương trình xe cứu thương mang tên Đoàn Ngọc Hải. Cá nhân tôi thì cho rằng để làm một chương trình đó sẽ rất nhiều vấn đề, sợ người dân hiểu lầm rằng mình lợi dụng để kiếm tiền, để nâng cao hình ảnh… Do đó tôi nghĩ mình có khả năng tài chính chừng nào thì tạm thời mình làm thế. Tất nhiên mình sẽ không bỏ qua cơ hội tốt cho người nghèo. Hiện tại tôi còn tiền, còn tự làm được“.

T.H

Bài mới
Đọc nhiều