+
Aa
-
like
comment

Bỏ quy định giãn cách trên tàu xe xuất phát từ Đà Nẵng

13/09/2020 15:32

Toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải xuất phát từ Đà Nẵng sẽ được dỡ bỏ từ 14 giờ chiều nay 13.9.

Các quy định giãn cách hành khách sẽ được dỡ bỏ từ chiều nay /// Ảnh minh hoạ VNA
Các quy định giãn cách hành khách sẽ được dỡ bỏ từ chiều nay

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục hàng không, Đường sắt, Hàng hải, Đường thuỷ nội địa và các Sở GTVT về việc bãi bỏ quy định giãn cách với các phương tiện xuất phát từ Đà Nẵng.

Theo đó, dỡ bỏ toàn bộ quy định giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải xuất phát từ Đà Nẵng như xe buýt, taxi, xe khách, tàu hoả, máy bay, tàu thuỷ… áp dụng từ 14 giờ ngày 13.9.

Ngoài ra, hành khách vẫn phải tuân thủ các quy định kiểm dịch của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, khử khuẩn, đảm bảo khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế.

Trước đó, Cục Hàng không cũng đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị bỏ giãn cách trên các chuyến bay xuất phát từ Đà Nẵng. Hiện các chuyển bay thường lệ đi/đến Đà Nẵng đã được khôi phục từ ngày 7.9, đảm bảo tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là việc giãn cách ghế trên các chuyến bay xuất phát từ Đà Nẵng.

Sau 5 ngày khai thác, các chuyến bay đều có hệ số sử dụng ghế cao, đặc biệt là các chuyến bay từ Đà Nẵng hầu hết bán hết số chỗ được phép mở bán (tỷ lệ mở bán 60 – 70% số ghế tùy chủng loại tàu bay).

Sau khi dịch bệnh tại Đà Nẵng đã được kiểm soát, thành phố Đà Nẵng đã cho phép các hoạt động trở lại bình thường từ 0 giờ ngày 11.9, đồng thời TP.HCM cũng đã bỏ việc xét nghiệm nhanh toàn bộ hành khách đến từ Đà Nẵng tại sân bay.

Cục Hàng không cho rằng, việc tiếp tục duy trì giãn cách ghế trên tàu bay đối với các chuyến bay là không cần thiết, gây thiệt hại không nhỏ đối với các hàng không trong khi không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Mai Hà/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều