+
Aa
-
like
comment

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội chiếm một sân bay Ukraine, sẵn sàng đổ bộ quy mô lớn

12/03/2022 16:59

Sputnik dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng vũ trang nước này vừa kiểm soát được một sân bay Ukraine, sẵn sàng cho bước phát triển lớn.

NÓNG: Chiến sự ác liệt, QĐ Nga chiếm một sân bay Ukraine - Sẵn sàng đổ bộ quy mô lớn

Bộ Quốc phòng Nga thông báo: “Các đơn vị tiên phong của lực lượng đổ bộ đường không đã thực hành tác chiến từ trực thăng, đánh chiếm, kiểm soát một sân bay của Ukraine và triển khai vành đai bảo vệ xung quanh căn cứ này để đảm bảo cho lực lượng chính đổ bộ xuống đầu cầu này”.

Các thông tin cụ thể sẽ sớm được Bộ quốc phòng Nga thông báo thêm.

Mặc dù chưa có thông tin chi tiết về việc Quân đội Nga vừa đánh chiếm và kiểm soát sân bay nào, tuy nhiên, ngay lúc này, tại khu vực sân bay Kanatovo gần Kropyvnytskyi ở Đông Nam Kiev đang diễn ra đọ súng quyết liệt.

Quân đội Nga tại TP Kherson

Sân bay Kanatovo gần Kropyvnytskyi ở Đông Nam Kiev sẽ là một vị trí chiến lược, nếu quân Nga đổ bộ lực lượng lớn ở đây thì họ có thể tỏa ra khắp các hướng, gây khó khăn đặc biệt cho các lực lượng vũ trang Ukraine.

Từ đầu cầu này, quân Nga có thể tiến về Kiev từ hướng Đông Nam, tiến về Odessa từ hướng Đông Bắc và tiến về hướng Đông giải quyết thành phố miền Trung Dnipro của Ukraine.

NÓNG: Chiến sự ác liệt, QĐ Nga chiếm một sân bay Ukraine - Sẵn sàng đổ bộ quy mô lớn - Ảnh 2.
Vị trí sân bay Kanatovo gần Kropyvnytskyi ở Đông Nam Kiev.

Chiến sự trên mặt trận Kiev, thủ đô Ukraine đang diễn ra hết sức quyết liệt. CNN cho biết, hiện quân Nga đang tấn công Kiev từ nhiều hướng.

Các đợt tập kích bằng tên lửa vào sáng nay gây thiệt hại nặng tại phía Nam và phía Bắc thủ đô Ukraine.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố video ghi lại hình ảnh lực lượng Nga đổ bộ chiếm lĩnh sân bay Hostomel ngay từ giai đoạn đầu khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Minh Phong

Bài mới
Đọc nhiều