+
Aa
-
like
comment

Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 7.500 người nước ngoài đang bị giữ làm con tin tại các thành phố Ukraine

Nguyên Khánh - 05/03/2022 09:11

Tờ TASS (Nga) ngày 4/3 dẫn lời Thượng tướng Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Nga cho biết, hơn 7.500 người nước ngoài đang bị bắt làm con tin tại các thành phố của Ukraine.

Thượng tướng Mikhail Mizintsev

“Hiện nay, có hơn 7.500 người nước ngoài bị giữ làm con tin tại các khu định cư khác nhau của Ukraine. Trong đó ở Kharkiv có 3.189 công dân Ấn Độ, 200 công dân Jordan, 30 công dân Ai Cập; tại thành phố Sumy – 576 công dân của Ấn Độ, 121 công dân của Trung Quốc và 100 công dân của Ghana, cũng như 60 công dân của Ai Cập và 45 công dân của Jordan, “ông nói.

Ông Mizintsev lưu ý rằng lực lượng phát xít đang ngăn cản việc sơ tán hàng nghìn công dân Ukraine và một số lượng lớn người nước ngoài đến những nơi an toàn, bất chấp lời kêu gọi của phía Nga. Vị tướng cho biết: “Những kẻ khủng bố của các tiểu đoàn quốc gia tiếp tục sử dụng thường dân và công dân nước ngoài làm lá chắn cho con người.”

Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani đưa người Việt ở Ukraine sơ tán đến Rumani ngày 4-3.

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine nhằm đáp lại lời kêu gọi giúp đỡ của lãnh đạo các nước cộng hòa Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moscow không bao gồm việc chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine, mục tiêu là phi quân sự hóa và phi quân sự hóa đất nước. Như đã nêu trong Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Nga không tấn công vào các thành phố, mà chỉ vô hiệu hóa các cơ sở hạ tầng quân sự, vì vậy không có gì đe dọa đến dân thường.

Nguyên Khánh

Bài mới
Đọc nhiều