+
Aa
-
like
comment

Bộ Quốc phòng điều tàu hải quân cứu ngư dân gặp nạn do bão số 9

28/10/2020 10:08

Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đồng ý điều 2 tàu hải quân và 2 tàu kiểm ngư từ Cam Ranh (Khánh Hòa) ra cứu hộ ngư dân gặp nạn.

Một chiếc tàu của Hải quân Việt Nam neo đậu ở khu vực quân cảng Cam Ranh. Ảnh: Lê Quân.

9h sáng 28/10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng gọi điện thoại cho Bộ trưởng Quốc phòng – đại tướng Ngô Xuân Lịch, đề nghị cử tàu lớn hơn ra cứu ngư dân trên biển. Phó thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng thống nhất điều 2 tàu hải quân và 2 tàu kiểm ngư từ Cam Ranh ra cứu hộ ngư dân. Các tàu này có công suất lớn hơn, khả năng chịu bão tốt hơn, nên có thể tiếp cận hiện trường hiệu quả hơn.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai sáng nay (28/10), đại diện Tổng cục thuỷ sản cho biết, theo thông tin lúc 6h30, các tàu cơ bản đã ra khỏi vùng nguy hiểm của bão.

Ngoài 2 tàu BĐ96388 TS với 12 lao động và tàu BĐ97469 có 14 lao động bị chìm ngày hôm qua; hiện nay có tàu BĐ98685 TS gồm 4 người, chủ tàu là Lê Văn Tình cập nhật vị trí lúc 23h15 ngày 27/10. Lúc 1h chủ tàu liên lạc với vợ qua radio Đà Nẵng cho biết thiết bị giám sát hành trình bị hỏng. Sau đó gia đình và trực ban không liên lạc được với tàu.

Hiện đơn vị đang tiếp tục chỉ đạo Chi cục ở địa phương thường xuyên giám sát và có phương án để báo cáo ban chỉ đạo có hỗ trợ.

Bão số 9: Đề nghị cử tàu Hải quân công suất lớn cứu ngư dân trên biển
Bờ biển Đà Nẵng gió to

Thượng tá Nguyễn Đình Hưng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết sẽ kiểm tra với tàu BĐ98685 TS.

Với tàu BĐ96388 TS hôm qua bị mất liên lạc thì tàu BĐ98658 (có 14 lao động) đã tiếp cận tìm kiếm 12 ngư dân này, tuy nhiên sau đó không phát hiện được. Do sóng to gió lớn nên không di chuyển được và thả neo dù. Đến 20h tàu BĐ98658 yêu cầu hỗ trợ cứu hộ cứu nạn.

Sáng nay 5h kiểm tra lại thì Biên phòng Bình Định có 2 lần liên lạc với tàu BĐ98658 và vẫn duy trì được. Phương tiện thông báo cấp độ gió đã giảm và phương tiện vẫn an toàn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu kiểm tra lại một lần nữa tình hình sơ tán, không để bất kỳ người dân nào ở lại khu vực nguy hiểm. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đại tá Nguyễn Xuân Dũng, Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Tổng tham mưu thông tin thêm, đơn vị đã điều động 2 tàu kiểm ngư ở Khánh Hoà ra cứu hộ BĐ 98658 TS. Tuy nhiên ở đây gió rất mạnh, đi vào khu vực đó nguy hiểm. Ông đề nghị bên Biên phòng chiều nay huy động thêm tàu của mình phối hợp 2 tàu kiểm ngư để tìm kiếm.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã nói chuyện trực tiếp với thuyền trưởng tàu kiểm ngư đang đi cứu nạn. Phó Thủ tướng biểu dương tinh thần dũng cảm của thuyền trưởng và thuỷ thủ 2 tàu, yêu cầu khẩn trương tiếp cận, cứu hộ các ngư dân đang gặp nạn trên biển. Trong đó, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện cứu hộ.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Quốc phòng cử tàu Hải quân công suất lớn hơn, khả năng chịu bão tốt hơn để tiếp cận hiện trường.

Hương Quỳnh/VNN

Bài mới
Đọc nhiều