+
Aa
-
like
comment

Bố nữ sinh giao gà mong các đối tượng chịu bản án thích đáng

Cánh Én - 26/12/2019 11:00

Có mặt từ rất sớm tại phiên tòa xét xử sáng nay (26/12), bố nữ sinh giao gà bị cưỡng hiếp, sát hại đau đớn nói: “Các đối tượng gây ra tội ác quá đau đớn đối với gia đình tôi”. Ông Hường mong tòa án sẽ xét xử công tâm để tìm ra đúng người, đúng tội.

Bố nữ sinh giao gà mong các đối tượng chịu bản án thích đáng
Bố nữ sinh giao gà trong phiên tòa sáng 26/12.

Ngồi ở hàng ghế đại diện gia đình bị hại, ông Cao Văn Hường cùng 3 người thân đến tòa từ rất sớm. Khuôn mặt người cha hiện rõ nỗi buồn u uất kể từ sau biến cố liên tiếp ập đến gia đình.

Theo ông Hường đến thời điểm hiện tại gia đình vẫn còn mong muốn phiên toà xử đúng người đúng tội để trả lại sự công bằng cho con gái ông. Từ khi xảy ra vụ án đến nay, tâm lý những người trong gia đình vô cùng bức xúc và không thể tập trung làm được việc gì.

Gần 1 năm trôi qua nhưng gia đình ông Hường vẫn vô cùng đau xót trước sự ra đi của con gái. Theo bố nạn nhân, các đối tượng gây ra sự đau đớn cho gia đình. “Tôi trăn trở và còn nhiều bức xúc, chỉ mong phiên toà xét xử công bằng, nghiêm khắc. Các đối tượng phải chịu bản án thích đáng mà họ gây ra cho con gái tôi”, ông Hường nói.

Bà H. (người nhà nạn nhân Phạm Văn Nhiệm và Phạm Văn Dũng) chia sẻ, mặc dù bà là người nhà nhưng cũng cảm thấy ghê sợ trước hành vi phạm tội của các đối tượng đối với nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Bà H. đến dự phiên tòa sáng nay với mong muốn được nhìn thấy 2 anh em Dũng và Nhiệm theo dõi về sức khỏe. Đồng thời bà mong phiên tòa diễn ra công bằng, nghiêm minh xử đúng người, đúng tội.

Đáng chú ý, hôm nay mẹ nữ sinh giao gà tức bà Trần Thị Hiền không được triệu tập đến tòa.

Thông tin tới PV, ông Phạm Văn Nam – Chánh án TAND tỉnh Điện Biên, đồng thời cũng là thẩm phán chủ tọa phiên tòa xét xử cho biết: “Tòa không triệu tập bà Trần Thị Hiền (bị phạt 20 năm tù trong vụ án khác) do xác định không phải là người liên quan vụ án. Trong vụ án này, người đại diện hợp pháp của bị hại là bố đẻ nạn nhân nên bà Hiền không đến tòa ngày mai”.

Ngoài ra, ngày 24/12 vừa qua, cơ quan chức năng cũng đã bắt Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi) – bị can duy nhất được tại ngoại.

Theo kết quả điều tra, ngày 31/1/2019, Vì Văn Toán ra chợ gặp bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) thì nhớ đến số tiền 300 triệu đồng bà này mua  2 bánh heroin của mình từ 10 năm trước. Toán đòi bà Hiền tiền nhưng bà Hiền từ chối trả nợ.

Toán đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái bà Hiền để gây áp lực trả nợ. Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công thống nhất sẽ giúp Toán đòi nợ và nhận tiền công là 50 triệu đồng.

Toán phân công Hùng hẹn Duyên mang gà đến căn nhà hoang ở gần đồi Độc Lập. Tại đây, Công cùng với Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Hùng sẽ đợi sẵn để tổ chức bắt giữ nữ sinh.

Chiều tối 4/2, Bùi Văn Công đưa Vương Văn Hùng đến chợ Mường Thanh để nhận diện nạn nhân. Trong vai khách mua gà, Hùng đề nghị Duyên chở 10 con gà đến nơi đồng bọn phục sẵn.

Đến căn nhà hoang, Duyên bị Công dùng côn siết cổ đến bất tỉnh. Sau đó, nhóm bị can khiêng Duyên lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công.

Từ tối 30 Tết (4/2/2019) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2/2019), Công và 5 người khác khống chế, hãm hiếp nữ sinh tại nhà anh ta. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Duyên nhưng không tố cáo.

Sau đó, thấy sức khỏe Duyên yếu đi, cả nhóm lên kế hoạch sát hại nạn nhân rồi khiêng xác đặt tại khu chăn nuôi gần nhà Công (ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Bài mới
Đọc nhiều