+
Aa
-
like
comment

Bộ nói dừng nhưng TP.HCM vẫn đón khách vào các điểm tham quan

05/02/2020 10:03

Theo công văn của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch ngày 3-2, các di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh sẽ tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố các điểm tham quan trên địa bàn TP.HCM vẫn hoạt động bình thường.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, ngành du lịch đang triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh việm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra. Hiện nay trong chỉ thị của Thủ tướng là không tổ chức các lễ hội mới và hạn chế người dân tụ tập đến chỗ đông người chứ chưa có thông tin cấm đến.

Vì vậy, các điểm tham quan của TP vẫn mở cửa đón khách bình thường cho đến khi có cập nhật mới và các điểm đến này được đảm bảo đón khách trong điều kiện an toàn, chủ động bảo vệ du khách như phát khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn…

Bộ nói dừng, doanh nghiệp bối rối, TP.HCM vẫn đón khách vào các điểm tham quan - Ảnh 1.
Khách du lịch nhận khẩu trang được phát miễn phí khi tham quan ở TP.HCM

Bởi thực tế các siêu thị, trung tâm thương mại vẫn mở cửa đón khách bình thường. Đến nay, TP.HCM chỉ đang tạm hoãn một tuần việc đến lớp của học sinh các cấp để chuẩn bị cho hoạt động vệ sinh, khử trùng trường lớp. “Do đó, việc tham quan trên địa bàn TP diễn ra trong điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh vẫn được tiến hành bình thường”, ông Vũ khẳng định.

Theo công văn của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch ngày 3-2, các di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh sẽ tạm dừng hoạt động để tránh tập trung đông người… khiến doanh nghiệp hoang mang vì hiện nay ngoại trừ dừng đón khách từ Trung Quốc, thị trường inbound từ các nước khác vẫn đang hoạt động bình thường.

Tại một số địa phương như Hà Nội, Nha Trang và Đà Nẵng, nhiều điểm tham quan đông khách du lịch đã tạm dừng hoạt động để phòng tránh dịch viêm phổi cấp.

Một số đơn vị lữ hành cho biết vừa dẫn các đoàn khách tham quan các điểm tham quan ở địa phương phía Bắc thì nhận được thông báo các điểm tham quan ở đây đóng cửa, khiến du khách bối rối.

Ông Lê Hữu Luân, phụ trách Nhà hát TP.HCM, cho biết hiện nhà hát lớn là nơi tổ chức nhiều show nghệ thuật quan trọng cho các tour tham quan thành phố của du khách quốc tế. Trong điều kiện dịch bệnh hiện nay, nhà hát là muốn ngưng các chương trình biểu diễn theo khuyến cáo hạn chế tổ chức lễ hội, đến các điểm đông người. Nhưng đối tác thì ngược lại, họ chỉ yêu cầu đảm bảo tiệt trùng khu vực và có trang bị khẩu trang cho khách là được.

Cũng theo đại diện Sở Du lịch TP, trong tình hình dịch cúm nCoV lan nhanh, quan điểm của sở là ưu tiên chống dịch, sau đó mới dần dần làm lại thị trường.

Sau khi một du khách bị lây nhiễm, Sở Du lịch TP.HCM đã kiểm tra một số khách sạn trên địa bàn như Lotte Legend Hotel Sài Gòn, Park Hyatt, Le Meridien Sài Gòn, Nhật Hạ… Ngoài ra, với các du khách, đơn vị này sẽ tiếp tục phát khẩu trang y tế miễn phí tại một số điểm du lịch, Trạm thông tin và hỗ trợ du khách ở khu vực trung tâm TP.HCM.

“TP.HCM đang quán triệt các biện pháp phòng, chống dịch. Phải làm sao để TP.HCM không trở thành điểm nóng của vùng dịch vì nếu trở thành điểm nóng thì sau khi dịch đi qua, thành phố cũng như Việt Nam rất khó hồi phục, lấy niềm tin của du khách”, đại diện Sở Du lịch TP cho biết.

N.Bình/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều