+
Aa
-
like
comment

Bộ Ngoại giao trả lời câu hỏi có hay không việc ‘bắt cóc’ Trịnh Xuân Thanh?

25/02/2021 19:05

“Có hay không việc Việt Nam tiến hành vụ việc bắt cóc” Trịnh Xuân Thanh như cáo buộc của một số hãng tin nước ngoài? Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã nhận được câu hỏi trên, chiều 25.2. 

Cụ thể, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 25.2, phóng viên của Thông tấn xã Đức DPA đã đặt câu hỏi về việc Đài Phát thanh và truyền hình nhà nước Slovakia RTV hôm 23.2 đã phát bản tin về việc mà họ cho là liên quan đến chuyên án bắt cóc Trịnh Xuân Thanh mang bí số VT17.

Theo phóng viên này, trong bản tin kể trên nêu thông tin về việc 12 cán bộ của Bộ Công an Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ đã được Nhà nước vinh danh và trao tặng huân chương vào mùa hè năm 2020.

Nhật báo Taz của Đức hôm 24.2 cũng đăng thông tin phát hiện mới về bí số VT17 cho vụ án bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Đức.

“Xin người phát ngôn xác thực và bình luận những thông tin mà Đài truyền hình Nhà nước Slovakia và Nhật báo Taz của Đức đăng tải. Có hay không việc Việt Nam tiến hành vụ việc bắt cóc như cáo buộc?”, đại diện DPA hỏi.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh nghe tòa tuyên án hồi tháng 2.2018 /// Ảnh TTXVN
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh nghe tòa tuyên án hồi tháng 2.2018

Trả lời câu hỏi trên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Vụ án Trịnh Xuân Thanh vi phạm pháp luật đã được xét xử công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, và hiện Trịnh Xuân Thanh đang thi hành án theo bản án của tòa”.

Như PV đã đưa tin, Trịnh Xuân Thanh đang chấp hành 2 bản án chung thân và còn dính líu đến một số vụ án khác.

Cụ thể, hồi tháng 1.2018, ông Trịnh Xuân Thanh bị Tòa án nhân dân TP.Hà Nội tuyên án chung thân trong vụ án “tham ô, cố ý làm trái” xảy ra tại Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty xây lắp dầu (khí PVC).

Ông Thanh sau đó làm đơn kháng án, nhưng vào tháng 5 cùng năm, khi vụ án được đưa ra xét xử phúc thẩm tại Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội, ông này đã rút đơn, chấp nhận mức án chung thân.

Trịnh Xuân Thanh khóc lóc nói lời sau cùng tại tòa

Hồi tháng 2 cùng năm, ông Trịnh Xuân Thanh cũng lĩnh một án chung thân khác trong vụ án tham ô tài sản xảy ra tại PVP Land và Công ty cổ phần Minh Ngân.

Tuy đã lĩnh đến 2 án chung thân, nhưng đây không phải các vụ án cuối cùng mà ông Trịnh Xuân Thanh dính líu.

Sắp tới đây, ông Trịnh Xuân Thanh sẽ lại phải ra tòa (cùng với ông Đinh La Thăng và các đồng phạm) trong vụ án liên quan đến một “đại dự án đắp chiếu” ngành công thương – nhà máy Ethanol Phú Thọ.

Vũ Hân/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều