+
Aa
-
like
comment

Bộ Ngoại giao nói về cáo buộc phụ nữ Việt Nam thành nguồn lây COVID-19 tại Singapore

22/07/2021 18:37

Báo chí Singapore trong những ngày gần đây đưa tin về ổ dịch COVID-19 tại cơ sở giải trí sử dụng những phụ nữ Việt Nam mang visa ngắn hạn. Bộ Ngoại giao Việt Nam nói rằng báo chí Singapore nên thông tin khách quan về tình hình.

Chợ cá Jurong và cơ sở giải trí Level 9 liên quan đến những chùm ca mắc COVID-19 gần đây ở Singapore. (Ảnh: CNA)

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 22/7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, đến nay các cơ quan chức năng Singapore vẫn đang tiến hành điều tra xác minh nguồn lây nhiễm đối với các ca bệnh.

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore vẫn giữ liên hệ chặt chẽ với cộng đồng người Việt tại Singapore để hướng dẫn tuân thủ các quy định về phòng chống dịch và pháp luật sở tại, thực hiện các biện pháp phòng chóng dịch để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cũng phối hợp thường xuyên với các cơ quan chức năng sở tại trong việc hỗ trợ an sinh, giải quyết các thủ tục lưu trú và thực hiện các chuyến bay đưa những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước do dịch bệnh.

Bà Hằng cho biết, Việt Nam đã đề nghị Singapore quan tâm chữa trị cho người mắc bệnh, bảo vệ an toàn và chữa trị y tế cho những người đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây.

Ngày 19/7, đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã có cuộc gặp với báo chí sở tại để cung cấp thông tin về tình hình cộng đồng người Việt ở Singapore trong dịch COVID-19, cũng như khẳng định những đóng góp tích cực của cộng đồng người Việt đối với xã hội sở tại.

“Chúng tôi mong rằng báo chí nói chung và báo chí Singapore nói riêng thông tin khách quan và sử dụng thông tin từ các nguồn có kiểm chứng về tình hình người Việt tại Singapore để góp phần sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, cũng như quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore”, bà Hằng nói.

CNA hôm nay dẫn lời Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore Lê Công Dũng nói rằng những hành vi xấu của một số cá nhân không đại diện cho cộng đồng người Việt ở Singapore. “Nhiều người Việt đang làm việc trong các ngành thực phẩm, đồ uống và bán hàng, hoặc học tập. Nhóm người làm việc trong các cơ sở giải trí chỉ chiếm số lượng nhỏ…Không phải tất cả người Việt sang đây đều để làm trong cơ sở giải trí”, ông Dũng nói.

Phát biểu được đưa ra trong bối cảnh báo chí sở tại đưa tin mang tính chất phân biệt đối xử với những người Việt Nam ở Singapore sau khi số ca mắc COVID-19 ở nước này gia tăng. Hiện có khoảng 15.000 người Việt đang ở Singapore.

Bình Giang

Bài mới
Đọc nhiều