+
Aa
-
like
comment

Bộ Ngoại giao lên tiếng việc tin tặc Trung Quốc tấn công cơ quan chính phủ Việt Nam

09/12/2021 17:21

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: Việt Nam phản đối các hành vi tấn công mạng dưới mọi hình thức.

Ảnh minh họa

Trong buổi họp báo chiều 9/12, trả lời câu hỏi của phóng viên nước ngoài về thông tin trong thời gian vừa qua, một số hackers được cho là có sự hậu thuẫn từ chính phủ Trung Quốc đã tấn công mạng vào một số cơ quan cấp cao và chính phủ các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong tình hình hiện nay, việc đảm bảo an ninh, an toàn thông tin là rất quan trọng và cần thiết đối với tất cả các quốc gia.

Nhận thức rõ về vấn đề này, chính phủ Việt Nam luôn qua tâm và đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, có các biện pháp cụ thể nhằm bảo đảm an toàn an ninh thông tin, góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng, đồng thời thành lập và phát triển các cơ quan chuyên trách đủ năng lực sẵn sàng chủ động ứng phó cao nhất với mọi nguy cơ xảy ra trên không gian mạng, ngăn chặn, xử lý đối với các hành vi tấn công, đe dọa an ninh mạng, bà Hằng cho hay.

Việt Nam phản đối các hành vi tấn công mạng dưới mọi hình thức, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định.

Việt Nam phản đối các hành vi tấn công mạng dưới mọi hình thức và sẵn sàng hợp tác với cộng đồng quốc tế trong vấn đề này, bà Hằng nhấn mạnh.

Trước đó, một tổ chức đánh giá rủi ro của Mỹ là Insikt đã đưa ra một báo cáo, trong đó cho biết tin tặc Trung Quốc, có khả năng được nhà nước bảo trợ, đã tấn công vào các tổ chức chính phủ và khu vực tư nhân trên khắp Đông Nam Á.

Việt Nam trả lời thông tin hacker Trung Quốc tấn công cơ quan chính phủ
Hackers Trung Quốc được cho là đang nhắm vào các cơ quan chính phủ của các nước Đông Nam Á. Ảnh: AP.

Insikt cho biết họ xác định rằng các tổ chức quân sự và chính phủ cấp cao ở Đông Nam Á đã bị xâm nhập trong 9 tháng qua bởi tin tặc sử dụng phần mềm độc như FunnyDream và Chinoxy.

Trong năm 2021, Insikt Group đã theo dõi một chiến dịch gián điệp mạng dai dẳng nhắm vào các cơ quan quân sự và các cơ quan chính phủ của các bên trong khu vực đang có tranh chấp Biển Đông.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều